• Thị xã Vĩnh Châu

Sổ tay phóng viên

Ngăn chặn tình trạng khai thác làm ảnh hưởng rừng phòng hộ

05/06/2020 18:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/06/2020 | 18:43

STO - Những ngày qua, tại các xã: Lạc Hòa, Vĩnh Hải, Phường 2… thuộc TX. Vĩnh Châu, xuất hiện nhiều phương tiện tập trung khai thác tại các bãi nghêu và sò huyết giống. Đáng chú ý, nhiều người còn vào tận phía trong của khu rừng phòng hộ để cào bắt nghêu, sò huyết giống, với đủ các loại phương tiện, từ đánh bắt thô sơ đến cả bằng động cơ có công suất lớn khiến những cây rừng còn nhỏ bị bật gốc.

Theo chia sẻ của một số hộ dân đang tập trung khai thác nghêu giống, ngư dân địa phương có dụng cụ thô sơ nên chỉ có thể đánh bắt được nghêu ở phía ngoài rừng phòng hộ, còn phía trong rừng phòng hộ phải có phương tiện cơ giới lớn (chủ yếu là người ngoài tỉnh) mới có thể dùng phương tiện để sục bắt sò huyết giống làm ảnh hưởng đến những cây rừng còn nhỏ.

Các phương tiện khai thác neo đậu trong khu vực rừng phòng hộ được trồng cách đây khoảng 1 năm. Ảnh: Thiện Hải

Anh Võ Văn Tường - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TX. Vĩnh Châu cho biết, qua kiểm tra đã phát hiện một số phương tiện đã vào tận trong khu vực rừng phòng hộ để khai thác. Nếu những phương tiện có công suất lớn vào khai thác sẽ làm những cây rừng phòng hộ còn nhỏ, bộ rễ còn ít, phát triển chưa hoàn thiện bị bong tróc rễ và trôi đi chỗ khác.

Được biết, mùa nghêu, sò huyết giống ở TX. Vĩnh Châu thường bắt đầu vào khoảng tháng 5 đến tháng 6 hàng năm và kéo dài khoảng 3 tháng. Những người khai thác nghêu giống theo dọc bãi biển có cả người dân địa phương và người dân ngoài tỉnh. Hiện nay, lực lượng kiểm lâm và ngành chức năng đã xuống các bãi khai thác nghêu, sò để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân không vào khai thác trong khu rừng phòng hộ, nhất là khu có cây rừng còn nhỏ.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: