• Thị xã Vĩnh Châu

Người cán bộ hội chữ thập đỏ hết lòng vì sự nghiệp nhân đạo

10/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/04/2020 | 06:00

STO - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX. Vĩnh Châu luôn được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong các phong trào thi đua, công tác hội, trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của ông Thái Trung Nghĩa - Chủ tịch Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu. Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết, với vai trò cán bộ hội, ông đã chỉ đạo các hội cơ sở thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, từ đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Có trên 30 năm gắn bó với hoạt động của hội CTĐ, được hội viên tín nhiệm, với cương vị được giao, ông luôn đem hết sự nhiệt huyết của mình cho công việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ hòa nhập cuộc sống. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ với hội CTĐ: “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ. Không được có thái độ hách dịch, ban ơn”. Xác định làm công tác xã hội từ thiện không hề dễ, trong công việc ông thường xuyên cùng các chi hội và ban chấp hành hội CTĐ phường, xã khảo sát, rà soát, phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ. Đồng thời, chủ động tìm tòi các phương thức vận động xây dựng quỹ, tạo nguồn lực để hội làm tốt công tác nhân đạo, vận động các cơ quan, tổ chức, các cá nhân có tấm lòng hảo tâm chăm lo cho các đối tượng người nghèo và người dễ bị tổn thương cũng như tích cực đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân về các hoạt động nhân đạo.

Bằng cách nói chân tình, gần gũi và đầy trách nhiệm, ông và tập thể Ban Chấp hành Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu vận động mọi người hưởng ứng thực hiện tốt các phong trào như: cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đã có nhiều cá nhân đăng ký nhận trợ giúp cho 361 địa chỉ nhân đạo bằng hình thức trợ cấp gạo hàng tháng. Hàng năm, ông đã cùng với ban chấp hành hội vận động cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo cho hàng ngàn lượt người với trị giá hàng tỉ đồng. Tính riêng trong năm 2019, các cấp hội trong toàn thị xã đã phối hợp và vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương thực hiện tốt công tác tương trợ, cứu trợ cho hơn 14.000 lượt người là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, học sinh nghèo… Bên cạnh đó, còn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân với trên 8.000 lượt người được khám đông y và cấp thuốc miễn phí.

Ông Thái Trung Nghĩa - Chủ tịch Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: H.Như

Ông Nghĩa chia sẻ: “Trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, bản thân luôn chấp hành theo quy định hội, trong công tác luôn xây dựng kế hoạch, lịch công tác cụ thể từng thời gian, công việc. Vận dụng nhiều kinh nghiệm trong việc vận động quần chúng và nhân rộng mô hình tốt của phong trào, tôi luôn quan tâm đến quyền lợi, đời sống cán bộ, hội viên và nhân dân, từ đó tạo được sự tín nhiệm đối với cơ sở hội và trong nhân dân. Tranh thủ kịp thời sự lãnh đạo của Đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng các ngành liên quan và thường xuyên báo cáo, xin ý kiến lãnh đạo cấp trên nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động cứu trợ xã hội, các cấp hội CTĐ trong toàn thị xã còn tích cực tham gia thực hiện các cuộc vận động về xây dựng nông thôn mới, tham gia vận động xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện cho người dân đi lại, sinh hoạt được thuận lợi, dễ dàng. Trong năm, hội đã vận động xây dựng được 8 cây cầu bêtông, 4 căn nhà cho hộ nghèo bức xúc về nhà ở, xây tặng 4 cây nước cho hộ khó khăn có nước sạch sử dụng và vận động cán bộ, hội viên, nhân dân tham gia đóng góp nhiều ngày công lao động.

Không chỉ biết đến với vai trò là Chủ tịch Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu hết lòng với công tác xã hội từ thiện, ông còn thường xuyên chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, người thân trong gia đình, bạn bè và nhân dân tham gia hoạt động hiến máu cứu người, từ đó thu hút ngày càng đông các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Kết quả hàng năm công tác vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, ông đã tích cực hưởng ứng bằng 35 lần trực tiếp tham gia hiến máu. Riêng gia đình ông hàng năm còn tổ chức tặng quà cho bà con nghèo ở địa phương nhân các dịp lễ, tết bằng nguồn kinh phí tự túc của gia đình, mỗi lần cấp phát 200 phần, bình quân 2 lần/năm.

Có thể nói, các đối tượng gia đình nghèo, bệnh tật, tai nạn đột xuất trên địa bàn thời gian qua luôn được quan tâm giúp đỡ kịp thời, nhiều hộ đã vươn lên hòa nhập tốt với cuộc sống. Có được sự quan tâm ấy, trước hết là tinh thần đoàn kết của tập thể các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu và hội viên hội CTĐ, bên cạnh đó có vai trò, tinh thần trách nhiệm của người “đứng đầu” là ông Thái Trung Nghĩa - Chủ tịch Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu.

Với tinh thần sẻ chia, nhiệt tình, năng nổ trong công tác hội và công tác thiện nguyện, ông luôn được mọi người quý mến và kính trọng. Từ những kết quả đạt được của Hội CTĐ TX. Vĩnh Châu và những nỗ lực, phấn đấu của bản thân, ông đã được biểu dương, ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp hội CTĐ và nhiều bằng khen của UBND tỉnh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: