• Thị xã Vĩnh Châu

Người dân TX. Vĩnh Châu tập trung sản xuất sau bão số 16

29/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/12/2017 | 06:00

STO - Sau cơn bão số 16 (Tembin), hàng ngàn người dân ở TX. Vĩnh Châu đã trở về nhà và bắt tay vào sản xuất để chuẩn bị đón tết.

Ra chăm sóc lại rẫy hành tím được 45 ngày tuổi, ông Lý Khươl ở ấp Âu Thọ A, xã Vĩnh Hải thở phào nhẹ nhõm: “Những ngày có tin bão số 16, tôi rất lo cho hơn 1 công hành tím vì sợ bị mưa nhiều gây ngập úng, nhưng hôm nay tôi đã an tâm hơn rồi khi bão số 16 đã di chuyển sang hướng khác”. Hiện ông Khươl cũng đang chuẩn bị xuống giống thêm vụ hành mới trên diện tích đất còn lại của gia đình.

Bà con bắt tay ngay vào việc đồng áng sau cơn bão số 16.

Trong những ngày qua, dù bão số 16 không đổ bộ vào địa phương, nhưng với những cơn mưa đã làm một số diện tích hành tím ở TX. Vĩnh Châu bị ngã. Theo nhiều bà con nơi đây, mức ảnh hưởng không đáng kể; nếu chăm sóc kỹ, hành tím vẫn phát triển tốt trở lại. Đến thời điểm này, nhiều người dân trên địa bàn thị xã đã bắt tay vào lao động sản xuất sau những ngày trú bão.

Chị Thạch Thị Hươl ở Khu dân cư Trà Sết, xã Vĩnh Hải sinh sống bằng nghề đánh bắt thủy sản ven bờ chia sẻ: “Lúc hay tin có bão số 16, tôi lo lắm, 3 mẹ con chúng tôi thu xếp đồ đạc và di dời vào chùa để trú. Hơn 2 ngày qua, tôi lo chăm sóc mẹ già và con nhỏ, hôm nay tôi đã đi bắt ốc len trở lại để kiếm thu nhập”.

Được xem là một trong những địa phương xung yếu do ven biển, nên khi có lệnh, UBND xã Vĩnh Hải đã di dời 1.500 người dân vào nơi tránh, trú an toàn. Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Hải Trà Khol cho biết: “Trong công tác ứng phó với bão, Đảng ủy và UBND xã luôn đặt tính mạng của người dân lên hàng đầu. Đặc biệt, Vĩnh Hải là vùng có nhiều diện tích sản xuất màu, nhất là hành tím, nếu mưa kéo dài sẽ bị ảnh hưởng đến năng suất, nhưng rất may, bão không vào và lượng mưa ít. Chúng tôi đã phân công cán bộ chuyên môn, kỹ thuật để khảo sát các rẫy màu và có biện pháp hướng dẫn bà con chăm sóc lại”. 

Trước đó, trong những ngày ứng phó với bão số 16 (Tembin), TX. Vĩnh Châu đã di dời, sơ tán 10.738 người; trong đó, có 6.881 người được sơ tán đến điểm tránh, trú bão tập trung và 3.857 người được sơ tán, di dời tại chỗ. Phó Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu Nguyễn Chí Công cho biết, trong thời gian ứng phó với bão số 16, người dân được di dời và đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Đến sáng ngày 26-12, thị xã đã ghi nhận 3 trường hợp nhà bị sập, các căn nhà này là nhà bán kiên cố và xuống cấp. Các đơn vị có liên quan đã nắm tình hình, giúp người dân dựng lại nhà cửa và có những hỗ trợ trước mắt để bà con vượt qua khó khăn. Đối với tình hình sản xuất, cán bộ chuyên môn cũng đã xuống địa bàn các xã, phường, thị trấn nắm thực trạng sản xuất nông  nghiệp, thủy sản; đồng thời hướng dẫn, khuyến cáo nông dân các biện pháp chăm sóc lại hoa màu, vật nuôi sau ảnh hưởng của bão số 16.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: