• Thị xã Vĩnh Châu

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, tặng quà cho bà con bị mù tại TX. Vĩnh Châu

03/11/2017 19:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/11/2017 | 19:19

STO - Chiều ngày 3-11, đồng chí Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước cùng Phu nhân và Đoàn bác sĩ TP. Hồ Chí Minh đến thăm, tặng quà cho bà con bị mù tại TX. Vĩnh Châu. Cùng đi với đoàn có đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Vĩnh Châu.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hỏi thăm sức khỏe, bệnh tình và tặng quà cho bà con bị mù. Ảnh: M.Linh

Đoàn đã đến thăm 5 hộ bị mù trên địa bàn Phường 2 và xã Vĩnh Hải, TX.Vĩnh Châu. Tại các nơi đến, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống và tìm hiểu nguyên nhân vì sao bà con bị mù mắt. Nguyên Chủ tịch nước chia sẻ và động viên bà con cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và vận động bà con tranh thủ thời gian đến Tịnh xá Ngọc Châu Như để Đoàn bác sĩ TP. Hồ Chí Minh thăm khám mắt, chữa trị mắt.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang căn dặn lãnh đạo địa phương cần quan tâm đến người mù trên địa bàn TX. Vĩnh Châu. Ảnh: M.Linh

Nói chuyện với các đồng chí lãnh đạo địa phương, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị, cần quan tâm thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với hộ nghèo, đồng bào Khmer khó khăn; đồng thời chủ động tranh thủ các nguồn xã hội hóa để chăm lo tốt hơn cho hộ nghèo là gia đình chính sách, hộ nghèo bệnh tật, già yếu, neo đơn. "TX. Vĩnh Châu là địa phương có đông người mù của tỉnh, vì vậy cần rà soát thật kỹ, tìm hiểu rõ nguyên nhân bà con bị mù bắt nguồn từ đâu. Nếu bị mù do trong quá trình lao động sản xuất thì tuyên truyền vận động, hướng dẫn bà con thực hiện an toàn vệ sinh trong lao động để phòng ngừa, tránh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhất là đôi mắt. Nếu mù do bệnh tật và các nguyên nhân khác thì hỗ trợ, tạo điều kiện để bà con khám, chữa bệnh kịp thời nhằm có sức khỏe tốt để lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, từng bước có cuộc sống ổn định, ấm no" - Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang căn dặn.

Dịp này, Nguyên Chủ tịch nước cùng Phu nhân và các thành viên trong đoàn đã tặng mỗi gia đình một phần quà và 1 triệu đồng tiền mặt, đặc biệt là hỗ trợ 2 hộ mù có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 80 triệu đồng để xây dựng mới (50 triệu đồng) và sửa chữa (30 triệu đồng) nhà ở, với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn, giúp bà con có chỗ ở ổn định.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: