• Thị xã Vĩnh Châu

Nhà đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ các dự án điện gió

26/08/2020 13:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 26/08/2020 | 13:14

STO - Sáng ngày 26-8, tại UBND TX. Vĩnh Châu, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thanh Mừng có buổi làm việc với Thị ủy, UBND TX. Vĩnh Châu về tình hình triển khai các dự án điện gió. Cùng tham dự còn có lãnh đạo Sở Công thương và các nhà đầu tư điện gió trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND TX. Vĩnh Châu. Ảnh: Thiện Hải

Theo báo cáo của Sở Công thương, hiện UBND tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 9 dự án điện gió thuộc giai đoạn 1. Đến nay đã có 6 nhà đầu tư dự án điện gió ở các vị trí số 1, 3, 5, 6, 19, 20 ký hợp đồng mua tuabin, trong tháng 9 các nhà đầu tư này triển khai thi công các hạng mục đúng như tiến độ cam kết và đưa các dự án vào vận hành trước tháng 10-2021. Đối với dự án số 2, số 7 và số 18 có khả năng chậm tiến độ do chưa thỏa thuận được thiết bị tuabin và thỏa thuận tổng thầu EPC, dự kiến triển khai khởi công trong tháng 9 và tháng 10-2020, có khả năng đưa vào vận hành sau tháng 10-2021.

Theo các nhà đầu tư, thời gian qua, các cấp chính quyền từ tỉnh đến thị xã đã tích cực hỗ trợ các thủ tục pháp lý để nhà đầu tư thực hiện dự án. Hiện nay, một số hạng mục còn chậm tiến độ theo kế hoạch đề ra, một phần là do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều chủ đầu tư cũng cam kết sẽ khắc phục những khó khăn để cố gắng đẩy nhanh tiến độ dự án, quyết tâm thực hiện bán điện thương phẩm vào ngày 31-10 năm sau; đồng thời mong muốn lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, đối với các dự án đã khởi công, nhà đầu tư cần thi công các hạng mục nhằm đảm bảo tiến độ như đã cam kết. Riêng các dự án dự kiến khởi công trong tháng 9 và tháng 10, các nhà đầu tư cần sớm hoàn thành các thủ tục về ký hợp đồng mua bán điện, hoàn chỉnh các hồ sơ thủ tục về xây dựng. Trong giải phóng mặt bằng, đồng chí Trần Văn Chuyện đề nghị UBND TX. Vĩnh Châu cần chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng tham gia vận động, tuyên truyền để người dân đồng tình với chủ trương nhằm sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng ủng hộ nhà đầu tư và hiểu rõ những khó khăn trong quá trình thi công. Qua đó, đồng chí Phan Văn Sáu đề nghị, ngoài hỗ trợ về công tác giải phóng mặt bằng, chính quyền địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc thi công dự án. Nhà đầu tư cần tích cực đẩy nhanh tiến độ để các dự án điện gió sớm đấu nối vào điện lưới quốc gia.

Trước buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Công thương và chính quyền địa phương đã đến khảo sát thực tế công trường thi công dự án điện gió tại vị trí số 1 ở xã Lai Hòa và vị trí số 3 ở phường Vĩnh Phước trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: