• Thị xã Vĩnh Châu

TX. Vĩnh Châu

Nhiều hoạt động văn nghệ - thể thao nhân lễ dâng hương liệt sĩ, nhà sư yêu nước Achar Sơn Thal

06/04/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 06/04/2017 | 06:00

STO - Phòng Văn hóa - Thông tin TX. Vĩnh Châu phối hợp với UBND xã Lai Hòa và Ban Quản trị chùa Prey Chóp tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm lần thứ 44 ngày mất của liệt sĩ, nhà sư yêu nước Achar Sơn Thal vào tối ngày 3-4-2017.

Đến dự có đại diện lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu, chính quyền địa phương, sư sãi các chùa và đông đảo bà con trên địa bàn.

Nghi thức rước ảnh Bác tiến về lễ đài.

Tại lễ dâng hương, bà con phật tử, các vị chức sắc tôn giáo trên địa bàn thị xã đã nghe tóm tắt tiểu sử và quá trình tham gia cách mạng của nhà sư yêu nước Achar Sơn Thal. Tận mắt chứng kiến sự đàn áp dã man của đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai, với lòng yêu nước, Achar Sơn Thal đã cùng các sư sãi và nhân dân Lai Hòa đấu tranh quyết liệt với giặc, tạo làn sóng đấu tranh rộng khắp chống lại chế độ Mỹ ngụy; kẻ thù dùng mọi hình thức mua chuộc nhưng không được, nên đã dùng thủ đoạn hèn hạ sát hại nhà sư trong chuyến công tác từ Bạc Liêu về Lai Hòa vào ngày 3-4-1973.

Theo Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TX. Vĩnh Châu Phạm Thị Hương, ngoài lễ dâng hương tưởng niệm, còn tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ nhằm phục vụ bà con nơi đây. Song song đó, UBND xã Lai Hòa tổ chức Đại hội TDTT lần thứ XIII năm 2017. Đây là đơn vị được TX. Vĩnh Châu chọn làm đại hội điểm. Hàng trăm VĐV và quần chúng nhân dân nhiệt tình tham gia thi đấu, 8 môn: bóng đá, bóng chuyền, chạy việt dã, bi sắt, cờ ốc, nhảy bao, đẩy gậy và kéo co.

Chương trình khai mạc được tiến hành với những tiết mục văn nghệ đặc sắc của địa phương. Đây là ngày hội lớn, nhằm khơi dậy tiềm năng TDTT của đông đảo quần chúng nhân dân và vận động người dân thường xuyên luyện tập TDTT để tăng cường sức khỏe, phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

T.Re

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: