• Thị xã Vĩnh Châu

Nhiều hoạt động văn nghệ - thể thao tại lễ dâng hương nhà sư Achar Sơn Thal

05/04/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/04/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 3-4, Phòng Văn hóa - Thông tin TX. Vĩnh Châu phối hợp với chính quyền địa phương xã Lai Hòa và Ban Quản trị chùa Prey Chóp tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm lần thứ 46 của liệt sĩ, nhà sư yêu nước Achar Sơn Thal (3-4-1973 - 3-4-2019). Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo TX. Vĩnh Châu cùng đông đảo các vị chư tăng, chức sắc tôn giáo và bà con phật tử trong và ngoài tỉnh.

Đông đảo sư sãi, bà con phật tử đến dự lễ dâng hương liệt sĩ, nhà sư yêu nước Achar Sơn Thal.

Tại lễ dâng hương, các đại biểu, các vị chức sắc tôn giáo, bà con phật tử nghe tóm tắt tiểu sử và ôn lại quá trình tham gia hoạt động cách mạng của nhà sư yêu nước Achar Sơn Thal. Achar Sơn Thal tận mắt chứng kiến sự đàn áp dã man của đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai, với lòng yêu nước, Achar Sơn Thal đã cùng các sư sãi và nhân dân Lai Hòa đấu tranh quyết liệt với giặc, tạo làn sóng đấu tranh rộng khắp chống lại chế độ Mỹ - ngụy; kẻ thù đã dùng mọi hình thức mua chuộc nhưng không được nên đã dùng thủ đoạn hèn hạ sát hại nhà sư trong chuyến công tác từ Bạc Liêu về Lai Hòa vào ngày 3-4-1973.

Trước đó, trong 2 ngày (2 và 3-4), Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Vĩnh Châu tổ chức các hoạt động văn nghệ và hội thao dân tộc Khmer kỷ niệm lễ dâng hương liệt sĩ, nhà sư yêu nước Achar Sơn Thal. Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thanh niên yêu thích các môn thể thao sở thích có dịp thi đấu giao lưu với nhau trên tinh thần vui khỏe và hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đau vỏ lãi là một trong những môn thể thao thi đấu khá sôi nổi tại hội thao.

Hội thao năm nay với sự góp mặt của hàng trăm vận động viên trên địa bàn thị xã. Các vận động viên tham gia thi đấu 8 môn thể thao và trò chơi dân gian, gồm: bóng chuyền, đua vỏ lãi, kéo co, cờ ốc, đẩy gậy, 2 người 3 chân, chuyền chanh và nhảy bao.

Qua 2 ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn tại các địa điểm, với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, kết quả môn bóng chuyền giải nhất thuộc đội Prey Chóp B, giải nhất môn đua vỏ lãi thuộc về đội Vàm 2, giải nhất môn kéo co thuộc về đội Prey Chóp A đều của xã Lai Hòa (TX. Vĩnh Châu). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao nhiều giải cho các vận động viên, đội đạt thành tích cao.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: