• Thị xã Vĩnh Châu

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết

26/06/2017 08:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Hai, 26/06/2017 | 08:32

STO - Thấm nhuần tư tưởng của Bác Hồ “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể xã Vĩnh Hiệp (TX. Vĩnh Châu) đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, từ đó đã phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo chuyển biến rõ nét trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Đồng chí Trần Hoàng Trung - Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Hiệp cho biết: “Thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Hiệp đã tổ chức quán triệt, triển khai đến các ban ngành, đoàn thể và các chi bộ trực thuộc về vai trò, vị trí của công tác dân vận trong tình hình mới, quan tâm đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đồng thời đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận và tạo được sự đồng tình, đóng góp của người dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương”. 

Lộ giao thông nông thôn được người dân trồng hoa hai bên đường. 

Để công tác dân vận đạt hiệu quả thiết thực, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi ủy chi bộ thành lập tổ dân vận do đồng chí phó bí thư chi bộ làm tổ trưởng, đến nay xã có 9 tổ dân vận với 63 thành viên. Thời gian qua, các tổ dân vận đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương, phối hợp với các tổ chức đoàn thể hòa giải, giải quyết các mâu thuẫn nảy sinh trong nhân dân tại cơ sở, qua đó góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền xã Vĩnh Hiệp còn thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng của các tầng lớp nhân dân, luôn lắng nghe những ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân thông qua các buổi đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy với nhân dân, các cuộc họp dân, tiếp xúc cử tri, kịp thời giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, qua đó kịp thời xem xét, giải đáp những thắc mắc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân. Ngoài ra, tác phong, thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức xã còn thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm vì nhân dân, không có hiện tượng sách nhiễu, gây khó khăn cho người dân. 

Nét nổi bật trong công tác dân vận của xã Vĩnh Hiệp là việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Qua hơn 5 năm triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền và các ban ngành xã đã phát trên 2.700 tờ rơi, tờ bướm và 52 sổ tay tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, các chi, tổ, hội các ấp đã tuyên truyền về nội dung xây dựng nông thôn mới đến tận hộ dân được 93 cuộc, đồng thời tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh các cấp. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong xã còn tích cực vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện xây dựng nông thôn mới gắn với các phong trào thi đua yêu nước đặc thù của từng đoàn thể, như: Mặt trận Tổ quốc xã vận động người dân thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, đóng góp quỹ vì người nghèo; Hội Nông dân tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; Hội Liên hiệp Phụ nữ xã xây dựng các mô hình 5 không, 3 sạch; Xã đoàn vận động đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội...

Qua tuyên truyền, phát động, có 100% cán bộ, đảng viên và 97% đoàn viên, hội viên được tiếp cận các nội dung tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân có sự chuyển biến tích cực, người dân thấy được vai trò chủ thể và ý thức trách nhiệm cùng với chính quyền địa phương trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Nguyễn Hoàng Dũng - Bí thư Chi bộ ấp Kinh Mới cho biết: “Thời gian qua, chi ủy chi bộ, các đoàn thể ấp đã tích cực tuyên truyền, thông tin đầy đủ về mục đích, ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tổ dân vận thường xuyên đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động thực hiện 11 nội dung xây dựng nông thôn mới do Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động, từ đó người dân trong ấp đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của mình. Qua đó, tích cực đóng góp kinh phí, ngày công lao động, hiến đất xây dựng nông thôn mới”. 

Từ sự chuyển biến về nhận thức, các tầng lớp nhân dân trong xã đã tự nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, kết quả có 1.995 hộ dân địa phương (chiếm tỷ lệ 97,08%) đăng ký thực hiện 11 nội dung xây dựng nông thôn mới do Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động; đồng thời, người dân đã đóng góp thực hiện 65 công trình thủy lợi nội đồng, xây dựng 35 cầu ván, 15 cầu bêtông nông thôn và hiến đất, hoa màu, cây trồng để mở rộng và xây dựng các tuyến lộ giao thông nông thôn với tổng giá trị trên 3,7 tỉ đồng.

Chú Kim Ke ngụ ấp Tân Lập, cho biết: “Nhờ được chính quyền các cấp tuyên truyền nên tôi và nhiều người dân địa phương thấy được lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới, từ đó tích cực đóng góp ngày công lao động, đất đai, chung tay cùng địa phương thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới. Biết được xã có chủ trương xây dựng trường học, tôi đã tự nguyện hiến trên 1.400m2 đất của gia đình cho chính quyền địa phương xây trường. Có được ngôi trường khang trang, người dân trong ấp, nhất là các cháu học sinh rất phấn khởi, tôi thấy thế cũng rất mừng”.

Theo đồng chí Trần Hoàng Trung, trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác dân vận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nhất là trong công tác xây dựng nông thôn mới, qua đó giúp xã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền và ban ngành, đoàn thể trong xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục phát huy vai trò của các tổ dân vận; đồng thời, chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực và kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân địa phương.

Tấn Phát

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: