• Thị xã Vĩnh Châu

TX. Vĩnh Châu

Quan tâm tạo sân chơi ngày hè cho thiếu nhi

04/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/07/2018 | 06:00

STO - Trong cơn mưa của một buổi chiều mùa hè, chúng tôi đến hội trường Thị ủy Vĩnh Châu - địa điểm tổ chức Lễ bế mạc và tổng kết Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ TX. Vĩnh Châu lần thứ 28, năm 2018 khá sớm trước giờ công diễn. Ấy vậy mà nhiều em thiếu nhi, học sinh đã đến để chuẩn bị thay trang phục, trang điểm, hóa trang và tập dượt lại các tiết mục, làm cho không khí thật náo nhiệt.

Trên hàng ghế danh dự, chúng tôi thấy sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nhiên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TX. Vĩnh Châu cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể và các xã, phường đã đến dự khán và cổ vũ các em trong đêm công diễn. Đồng chí Trần Văn Cọt - Bí thư Thị đoàn Vĩnh Châu, Phó trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: “Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ TX. Vĩnh Châu là sự kiện thường niên được TX. Vĩnh Châu tổ chức nhằm thiết thực hưởng ứng các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em hàng năm. Hội diễn năm nay thành công tốt đẹp, trước hết là nhờ sự quan tâm, lãnh đạo của Thị ủy, UBND và các phòng, ban ngành, đoàn thể TX. Vĩnh Châu. Đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành có liên quan, Đảng ủy, UBND các xã, phường tạo điều kiện cho các em thi diễn”.

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nhiên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TX. Vĩnh Châu trao giải cho các đơn vị xuất sắc.

Hội diễn năm nay quy tụ 10 đội với hơn 300 em thiếu nhi (từ 6 đến 15 tuổi) đến từ 10 xã, phường của TX. Vĩnh Châu. Mỗi đội biểu diễn chương trình với thời lượng 25 - 35 phút và đảm bảo đủ 3/5 thể loại gồm: ca, múa, tiểu phẩm, nhạc, kể chuyện. Các chương trình có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ; mùa hè; tình bạn, tình thầy trò; tình yêu quê hương, đất nước; thiếu niên nhi đồng làm theo lời Bác; an toàn giao thông; phòng, chống bạo lực học đường; phòng, chống đuối nước; bạo hành, xâm hại trẻ em…

Tại lễ bế mạc, 10 tiết mục ở các thể loại của 6 đội đã được chọn công diễn. Nhìn các em xúng xính trong trang phục diễn và tự tin trên sân khấu, chúng tôi cũng mừng vì thị xã đã có được một sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trong những ngày hè. Em Trịnh Quang Hà - học sinh Trường THCS - THPT Dân tộc nội trú Vĩnh Châu, thành viên Đội văn nghệ Phường 2 chia sẻ: “Được tham gia diễn văn nghệ em cảm thấy rất vui, học thêm được nhiều bài hát, quen biết các bạn mới, học được nhiều điều hay. Em rất mong sẽ có nhiều sân chơi như vậy cho thiếu nhi để chúng em có thể phát huy năng khiếu, sở trường của mình sau những ngày học tập”.

Thầy Trần Phạm Vũ Xuyên - giáo viên âm nhạc Trường Tiểu học Vĩnh Hiệp 1 nhận định: “Có được những sân chơi như vậy, các em sẽ mạnh dạn, tự tin hơn. Qua tập luyện, các em cũng học được cách làm việc nhóm, cùng nhau đoàn kết để hoàn thành tiết mục, chương trình của cả đội. Hiện nay, các em đang nghỉ hè nên công tác tập hợp cũng có một số bất tiện. Nhưng thành thông lệ hàng năm rồi, trong năm học, nhà trường đã chọn trước để các em chuẩn bị tinh thần thi diễn vào hè. Một số em khó khăn về điều kiện đến điểm tập, thi diễn, Ban Giám hiệu nhà trường phân công các giáo viên đến tận nhà đưa đón”. 

Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị xã Vĩnh Hiệp, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 5 giải tiết mục xuất sắc ở các thể loại. Như vậy, Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ TX. Vĩnh Châu lần thứ 28, năm 2018 đã khép lại. Năm nay, các chương trình có sự đầu tư rõ rệt cả về phục trang lẫn nội dung. Điều này đã thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương TX. Vĩnh Châu đối với một hội diễn văn nghệ thiếu nhi nói riêng và đời sống tinh thần của thiếu nhi thị xã nói chung. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: