• Thị xã Vĩnh Châu

Quy hoạch chung TX. Vĩnh Châu cần phù hợp với đặc thù ven biển

03/05/2018 15:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/05/2018 | 15:56

STO - Chiều ngày 3-5, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND TX. Vĩnh Châu có buổi làm việc với đơn vị tư vấn về việc thông qua đồ án quy hoạch chung TX. Vĩnh Châu đến năm 2030.

TX. Vĩnh Châu là vùng có tiềm năng lớn về phát triển kinh tế biển và ven biển. Tuy nhiên, thị xã chưa được khai thác hết tiềm năng, lợi thế để phát triển xứng tầm; giao thông đô thị, hạ tầng xã hội còn hạn chế, quy mô sản xuất của các ngành công nghiệp và dịch vụ còn nhỏ lẻ… Do đó, việc lập quy hoạch nhằm xây dựng trung tâm TX. Vĩnh Châu là nơi có hạ tầng hiện đại, đồng bộ, tạo thuận lợi cho việc giao thương với các khu vực lân cận.

Lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan làm việc với đơn vị tư vấn về việc thông qua đồ án quy hoạch chung TX. Vĩnh Châu đến năm 2030.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã trình bày việc quy hoạch giao thông đường thủy, bộ, quy hoạch sử dụng đất đai trên địa bàn TX. Vĩnh Châu theo các giai đoạn phát triển; phân kỳ đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật… nhằm định hướng đến năm 2030, phát triển TX. Vĩnh Châu là đô thị loại III. Theo các sở, ngành, đơn vị tư vấn cần bổ sung số liệu về kinh tế - xã hội mới nhất để đưa ra phương án quy hoạch TX. Vĩnh Châu cho phù hợp. Ngoài ra, cần quan tâm quy hoạch phát triển cây xanh để tạo cảnh quan đô thị và thích ứng với biến đổi khí hậu; chú ý quy hoạch diện tích sản xuất các loại sản phẩm nông nghiệp chủ lực của thị xã để phát huy thế mạnh sẵn có.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cho biết, TX. Vĩnh Châu là địa phương ven biển đang thu hút nhiều dự án điện gió và cảng nước sâu nên việc thực hiện quy hoạch cần phù hợp với đặc thù và định hướng phát triển của thị xã. Đơn vị tư vấn cần phối hợp với sở, ngành liên quan để hoàn chỉnh đồ án quy hoạch, đảm bảo tính hợp lý cho sự phát triển trong tương lai.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: