• Thị xã Vĩnh Châu

Sẻ chia với những người kém may mắn

03/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 03/09/2019 | 06:00

STO - Đến hẹn lại lên, hàng năm các đoàn từ thiện khắp nơi lại về Tịnh xá Ngọc Châu Như, thuộc khóm Cà Lăng A Biển, Phường 2 (TX. Vĩnh Châu) cùng nhau mang những phần quà để phát cho những người kém may mắn và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Một buổi trưa của những ngày cuối tháng 8, chúng tôi có dịp tháp tùng cùng với những tình nguyện viên của các đoàn từ thiện đến xứ biển Vĩnh Châu để phát quà cho bà con. Mỗi đoàn, mỗi cá nhân có một nhiệm vụ riêng, có người thì đứng phát tiền, gạo, mì, quần áo, các nhu yếu phẩm khác, còn những người không đứng phát trực tiếp thì có nhiệm vụ dẫn dắt các cụ già và đẩy từng chiếc xe cho người khuyết tật, người già có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, phường trên địa bàn thị xã để nhận từng phần quà ấm áp nghĩa tình từ các nhà hảo tâm. 

Những phần quà được phát cho người kém may mắn giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn. Ảnh: Thạch Pích

Cô Lâm Thị Dol ở khóm Cà Lăng A Biển (Phường 2), khi nhận được những phần quà từ các đoàn từ thiện xúc động cho biết: “Cô rất vui mừng, không ngờ mình nhận được nhiều phần quà như vậy. Cô rất cảm ơn các nhà hảo tâm và sư cô trụ trì Tịnh xá Ngọc Châu Như đã quan tâm chia sẻ với những người kém may mắn như cô”. Việc tổ chức phát quà với số lượng lớn đã thể hiện sự chia sẻ và giúp cho những người kém may mắn có một niềm vui trong cuộc sống. Và niềm vui đó không chỉ ở riêng bà con, mà tình nguyện viên dù mồ hôi ướt đầy áo nhưng cảm thấy hạnh phúc. Anh Lê Minh Khánh, tình nguyện viên đến từ Đồng Tháp bộc bạch: “Sáng tới trưa đúng là hơi mệt anh ạ! Nhưng bù lại khi được góp một phần công sức của mình đẩy chiếc xe, vận chuyển quà cho bà con, tôi cảm thấy rất vui”.

Khi trao đổi với chúng tôi, đại diện nhiều đoàn thiện nguyện đều chia sẻ, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” mong muốn mang quà đến cho bà con kém may mắn ở xứ biển Vĩnh Châu, để giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Chính vì thế, mà hoạt động từ thiện xã hội tại Tịnh xá Ngọc Châu Như đã trở thành điểm hẹn để các đoàn cùng nhau chung tay góp sức giúp đỡ mọi người.

Sư cô Thích nữ Tâm Liên - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Châu Như cho biết: “Hàng năm, cứ đến ngày cứu trợ truyền thống, các đoàn từ thiện họ tự liên hệ và hẹn nhau đến tịnh xá để cùng phát quà cho bà con nơi đây. Năm nay, thu hút hơn 70 đoàn đến từ các tỉnh từ miền Đông Nam bộ đến khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Các đoàn đã phát 500 phần quà, tổng trị giá trên 4,7 tỉ đồng, mỗi phần bà con nhận được trị giá số tiền dao động từ 6 đến 9 triệu đồng (tùy theo trường hợp). Đó là những phần quà đặc biệt một năm chỉ có một lần vào dịp lễ Vu Lan báo hiếu. Những việc làm này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giải quyết những khó khăn cho những người kém may mắn trên địa bàn thị xã, để họ có một cuộc sống ấm no hơn”.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: