• Thị xã Vĩnh Châu

Đảng bộ Phường 1

Tập trung mọi nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống cho nhân dân

02/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 02/05/2020 | 06:00

STO - Nhiệm kỳ 2015 - 2020, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Phường 1 (TX. Vĩnh Châu) luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết. Đặc biệt, trên lĩnh vực kinh tế, thực hiện diện tích nuôi tôm đạt hơn 418 triệu đồng/ha; thương mại, dịch vụ tăng trưởng trên 22%, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng trên 92% so với năm 2015; cơ sở hạ tầng được đầu tư mở rộng… Là phường thuộc TX. Vĩnh Châu có mức tăng trưởng cao về phát triển kinh tế - xã hội.

Xác định, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy Phường 1 đã xây dựng và thông qua nghị quyết về phát triển kinh tế để tập trung mọi nguồn lực đầu tư phát triển các loại hình thương mại, dịch vụ, gắn liền với thúc đẩy phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp theo hướng bền vững. Đảng ủy, UBND Phường 1 còn quan tâm đến việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng; kết hợp ngành ngân hàng hỗ trợ vốn vay ưu đãi để các hộ kinh doanh có điều kiện đầu tư nâng cấp, mua sắm trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất, kinh doanh (SXKD), nhằm tạo ra sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng trong, ngoài thị xã và phục vụ xuất khẩu, tăng thu nhập cho hộ SXKD các ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, theo hướng nâng cao giá trị gia tăng.

Chị Đặng Hồng Thanh, hộ kinh doanh mặt hàng thủy sản bộc bạch: "Trước kia kinh doanh trong chợ cũ, môi trường kinh doanh không thuận lợi lắm. Kể từ khi được sắp xếp vào kinh doanh tại trung tâm thương mại, môi trường sạch sẽ, rộng thoáng, thuận tiện cho người mua và người bán, không còn cảnh chen chúc, tranh giành trong kinh doanh...".

Bộ mặt trung tâm Phường 1 ngày càng văn minh, giàu đẹp. Ảnh: TS

Là trung tâm kinh tế của thị xã, đến nay trên địa bàn phường có gần 1.000 cơ sở SXKD, nhiều ngành nghề khác nhau đều mang lại hiệu quả trong SXKD. Anh Lâm Danh - chủ cơ sở SXKD nước chấm và tương hột ở Khóm 1, Phường 1 bày tỏ: "Từ năm 2015 đến nay, với chủ trương của trên và chính quyền địa phương khôi phục lại các ngành nghề truyền thống của đồng bào các dân tộc, nhiều hộ được nhận vốn vay ưu đãi để đầu tư mở rộng SXKD. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng đầu tư phát triển rộng khắp, nên các hộ SXKD đều mở rộng SXKD và mang lại hiệu quả cao. Hiện sản phẩm nước chấm các loại và tương hột của cơ sở tôi được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến. Năm 2020, tôi sẽ đầu tư mở rộng dây chuyền SXKD để sản phẩm của gia đình đáp ứng nhu cầu phục vụ xuất khẩu".

Đồng chí Nguyễn Chí Trường - Bí thư Đảng ủy Phường 1 chia sẻ: "Đảng ủy phường tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm nghị quyết của Đảng bộ phường. Đối với các khóm tại trung tâm phường thì khai thác thế mạnh về kinh doanh, mở rộng các loại hình thương mại, dịch vụ đúng quy định và đưa mức tăng trưởng của địa phương năm 2019 tăng 22,18% so với năm 2015. Các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng trưởng 92,3% so với năm 2015. Các khóm vùng ven của phường được tập trung mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, vốn vay ưu đãi, kỹ thuật để nhân dân có điều kiện đầu tư phát triển nuôi trồng thủy sản, mang lại hiệu quả kinh tế cao, với giá trị sản xuất bình quân 1ha đất nuôi tôm đạt trên 418 triệu đồng. Bên cạnh đó, 1ha diện tích trồng lúa, hoa màu các loại, kết hợp chăn nuôi, giá trị bình quân đạt 215 triệu đồng/năm, tăng 115 triệu đồng so với năm 2015, tạo bước đột phá trên lĩnh vực phát triển nông nghiệp của Phường 1".

Đạt được kết quả đã nêu, nhờ Đảng bộ phường quan tâm đến việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn. Hiện trên địa bàn phường 100% tuyến lộ đều được bêtông hóa, đáp ứng nhu cầu phục vụ xe 2 bánh và xe 4 bánh, tạo điều kiện đi lại thuận tiện, vận chuyển hàng hóa nông sản, thực phẩm của nhân dân trong hai mùa mưa nắng. Hiện 100% hộ dân đều có nhà ở kiên cố, xóa bỏ nhà tre lá, tạm bợ. Đảng bộ phường còn tranh thủ trên đầu tư hàng trăm tỉ đồng cho công tác chỉnh trang đô thị và đến nay Phường 1 đã đưa vào phục vụ nhân dân nhiều công trình trọng điểm như: Công trình Bờ kè chống sạt lở hai bên bờ sông Vĩnh Châu; trải thảm nhựa các tuyến đường trung tâm phường; hoàn chỉnh hệ thống thoát nước thải và lát gạch vỉa hè các tuyến đường nội ô phường cùng các công trình khác, tạo diện mạo mới đối với địa phương có đông đồng bào các dân tộc sinh sống.

Ngoài nhiệm vụ chỉ đạo phát triển kinh tế, Đảng ủy phường còn quan tâm chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thực hiện đồng bộ các chính sách an sinh xã hội đối với gia đình chính sách và hộ nghèo tại địa phương. Kết quả, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 19 căn nhà tình nghĩa; xây cất mới 23 căn nhà đại đoàn kết, nhà theo Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ và nhà tình thương. Hàng năm, vào dịp lễ, tết của đồng bào các dân tộc, Đảng ủy Phường 1 còn tổ chức nhiều đoàn cán bộ đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá hơn 4 tỉ đồng (từ nguồn vốn vận động).

Đảng ủy thường xuyên chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, củng cố, kiện toàn bộ máy hoạt động trong hệ thống chính trị theo hướng vững mạnh. Phát hiện, xử lý kịp thời đối với cán bộ, đảng viên sai phạm. Nhờ đó, liên tục nhiều năm liền, cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ không vi phạm, hoặc bị kỷ luật, góp phần xây dựng Đảng bộ phường ngày càng trong sạch vững mạnh. Qua đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm, các tổ chức đảng trực thuộc được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt trên 80%; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm chiếm tỷ lệ khá cao, góp phần cùng Đảng bộ Phường 1 nhiều năm liền giữ vững thành tích đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, sẽ tạo đà cho Đảng bộ Phường 1 tiếp tục thực hiện có hiệu quả nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ mới về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; xây dựng Phường 1 ngày càng văn minh, giàu đẹp, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của TX. Vĩnh Châu.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: