• Thị xã Vĩnh Châu

Thanh niên TX. Vĩnh Châu lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi của Tổ quốc

12/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 12/02/2020 | 06:00

STO - Để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX. Vĩnh Châu kết hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho thanh niên và gia đình. Đến đầu tháng 2-2020, TX. Vĩnh Châu đã hoàn tất các bước tuyển quân đúng theo quy trình và Luật NVQS, nên 144 thanh niên trúng tuyển đều viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Thị đoàn Vĩnh Châu Trần Văn Cọt cho biết: "Được sự chỉ đạo của lãnh đạo thị xã, hàng năm vào ngày 21-1 (tức 29 tết), Ban Thường vụ Thị đoàn tổ chức họp mặt đoàn viên, thanh niên tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đối với đoàn viên, thanh niên chuẩn bị thi hành NVQS thì được cơ quan Thường trực Hội đồng NVQS thị xã phổ biến quyền lợi, nghĩa vụ thanh niên trong suốt quá trình thực hiện NVQS; chế độ, chính sách sau khi hoàn thành NVQS; các quy định sinh hoạt trong môi trường quân đội… Hội cựu chiến binh tổ chức nói chuyện truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, những tấm gương đoàn viên tiêu biểu trong đánh giặc ngoại xâm, giành độc lập tự do cho dân tộc; truyền thống anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các cơ quan, doanh nghiệp tư vấn dạy nghề, giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên sau khi hoàn thành NVQS trở về quê nhà sinh sống… Buổi họp mặt đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhiều đoàn viên, thanh niên thị xã, nên nhiều bạn đã nêu lên tâm tư, nguyện vọng, hoài bão của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc và mong muốn được phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam lâu dài".

Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu Nguyễn Văn Khởi tặng quà cho thanh niên TX. Vĩnh Châu tình nguyện thi hành NVQS năm 2020. Ảnh: TS

Tham gia buổi họp mặt, đoàn viên Thạch Danh, Xã đoàn Lạc Hòa bày tỏ: "Năm nay, em vừa tròn 19 tuổi, học xong lớp 12, về phụ tiếp gia đình. Từ lâu em mơ ước trở thành người lính hải quân, được cùng các bậc đàn anh đi trước bảo vệ biển, đảo quê hương. Thế là em đến cơ quan quân sự xã rất sớm để tự viết đơn tình nguyện đi NVQS, với mong muốn được khoác trên người bộ quân phục là em cảm thấy vui sướng".

Thanh niên Lê Văn Hùng, ở xã Hòa Đông năm nay vừa tròn 18 tuổi, là một trong những thanh niên trẻ tuổi nhất so các thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2020. Qua trò chuyện, Hùng bộc bạch: "Em là con trai út của gia đình có đông anh em, độc thân, vừa nuôi tôm, vừa chăm sóc cha mẹ già gần 90 tuổi, là diện được miễn gọi nhập ngũ, nhưng em thích trở thành người lính biển và đến cơ quan quân sự xã viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự. Hôm nay, được nghe các anh, các chú nói chuyện về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và quyền lợi của thanh niên sau khi xuất ngũ, làm em rất tự tin và mong muốn được phục vụ trong quân đội lâu dài như các bạn khác"… Tại buổi họp mặt, 100% đoàn viên, thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2020 đều tự viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc".

Với quyết tâm của lãnh đạo Thị ủy, UBND và Hội đồng NVQS thị xã, năm 2020 việc thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn thị xã có nhiều chuyển biến tích cực, hầu hết các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan thường trực hội đồng NVQS hai cấp đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho hội đồng NVQS thực hiện tốt phương châm tuyển chọn người nào chắc người đó, được nhân dân đồng thuận cao.

Kết quả, tỷ lệ thanh niên trúng tuyển NVQS có tuổi đời 18 và 19 chiếm tỷ lệ rất cao so các năm. Tất cả thanh niên trúng tuyển NVQS đều có hoàn cảnh lịch sử chính trị bản thân và gia đình tốt, hầu hết đều là con em gia đình khá, trình độ học vấn cao so các năm trước; 100% thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2020 đều tự viết đơn tình nguyện thi hành NVQS. Hiện TX. Vĩnh Châu đã hoàn tất các bước chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 đúng theo quy trình hướng dẫn của trên và Luật NVQS, sẵn sàng tổ chức lễ giao nhận quân cho các đơn vị đúng theo kế hoạch đề ra.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: