• Thị xã Vĩnh Châu

TX. Vĩnh Châu di dời dân đến nơi an toàn

24/12/2017 19:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 24/12/2017 | 19:46

STO - Chiều ngày 24-12, đồng chí Lâm Văn Mẫn – Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo Thị ủy và UBND TX. Vĩnh Châu về tình hình ứng phó với bão số 16 (Tembin). Cùng dự còn có một số sở, ngành có liên quan.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu, các đơn vị có liên quan đi thăm một số điểm cho người dân tránh trú bão.

TX. Vĩnh Châu có 7 xã, phường ven biển gồm: Lai Hòa, Vĩnh Tân, Lạc Hòa, Vĩnh Hải và Phường 1, Phường 2, phường Vĩnh Phước, với tổng dân số 13.7211 người. Khu vực cửa sông có 3 xã, phường: Hòa Đông, Vĩnh Hiệp và phường Khánh Hòa, dân số 29.075 người. Dân cư sinh sống ở những khu vực dễ bị ảnh hưởng do bão, triều cường có 15.482 hộ với số dân 70.168 người.

Theo đó, khu vực có nguy cơ cao ở ven đê biển là 1.091 hộ, vùng cửa sông có 256 hộ, các khu vực khác 137 hộ. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND TX. Vĩnh Châu đã thông báo cho học sinh nghỉ học kể từ ngày 25-12 đến ngày 26-12; đồng thời chuẩn bị di dời dân ngoài tuyến đê biển vào nơi trú tránh bão trước 5 giờ chiều ngày 24-12.

Tại buổi làm việc, các phòng chuyên môn của TX. Vĩnh Châu đã báo cáo về tình hình ứng phó với bão số 16 (Tembin). Theo đó, TX. Vĩnh Châu đã khuyến cáo bà con không xuống giống rau màu trong thời điểm này, chuẩn bị phương tiện di dời dân và nhu yếu phẩm cho bà con đến nơi trú bão an toàn. Một số đơn vị đề xuất cần hỗ trợ kinh phí để trang bị một số phương tiện cho việc ứng phó với bão.

Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu Phan Thanh Hiếu đề nghị các đơn vị có liên quan cần phân công cán bộ trực tối nay (ngày 24-12) để nắm tình hình; thủ trưởng của cơ quan, các ngành có liên quan phải đảm bảo tất cả phương tiện, vật tư để đáp ứng nhu cầu thực tế. Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu cũng giao Ban Quản lý Dự án các công trình xây dựng TX. Vĩnh Châu và đơn vị thi công điều động phương tiện đến hiện trường để nhanh chóng khắc phục đoạn đê K43. Thống nhất 47 điểm an toàn để tiếp nhận người dân đến trú tránh bão. Đề nghị dời các cuộc họp không cần thiết lại để tập trung cho việc ứng phó với bão.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn hoan nghênh tinh thần tập trung ứng phó với bão số 16 của TX. Vĩnh Châu. Với tinh thần xác định bảo sẽ có ảnh hưởng đến Sóc Trăng nói chung và TX. Vĩnh Châu nói riêng nên địa phương cần phải thực hiện ngay việc kiểm tra, giúp ngư dân neo đậu tàu thuyền tránh bão hiệu quả nhất.

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, Phòng Kinh tế triển khai các phương tiện cần thiết để phục vụ việc trú, tránh bão. Không chỉ di dời người dân ngoài đê biển mà cả những hộ ven đê có nguy cơ ảnh hưởng cũng cần phải di dời. Các đơn vị liên quan chỉ đạo các chi, tổ, hội tuyên truyền, thông báo cho bà con trong vùng nguy hiểm cần di dời. Với tinh thần khẩn trương, TX. Vĩnh Châu cần huy động lực lượng để thực hiện các công tác ứng phó kịp thời.

Sau buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Mẫn và lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu, các đơn vị có liên quan đi thăm một số điểm tránh trú bão cho người dân.

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu Trần Hoàng Thắng đã họp khẩn với UBND Phường 2 triển khai kế hoạch phòng, chống bão số 16 (Tembin).

Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu Phan Thanh Hiếu cùng một số đơn vị có liên quan kiểm tra đoạn đê biển K43.

Phường 2 có trên 6km đê biển với hơn 1.000 người đang sinh sống trong và ngoài đê. Nhằm phòng, chống bão khi đổ vào đất liền, phường đã chọn 3 địa điểm sơ tán người dân về nơi an toàn như trường học, chùa và viện dưỡng lão. Hiện nay, địa phương đã thông báo đến người dân trong và ngoài đê về tình hình diễn biến của bão; bố trí lực lượng hỗ trợ chằng chống nhà cửa và phương tiện, kịp thời sơ tán khi bão vào, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của người dân.

Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu Phan Thanh Hiếu và một số đơn vị đã kiểm tra đoạn đê biển xung yếu ở xã Vĩnh Hải; đồng thời thông tin đến bà con ở khu dân cư Trà Sết chuẩn bị tinh thần để di dời đến nơi an toàn.

Thiện Hải - Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: