• Thị xã Vĩnh Châu

TX. Vĩnh Châu "mở cửa" đón doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đầu tư

02/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/11/2017 | 06:00

STO - Chiều 1-11, Thị ủy, HĐND, UBND TX. Vĩnh Châu tổ chức buổi họp mặt mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TX. Vĩnh Châu.

Đến dự họp mặt có các đồng chí Nguyễn Thanh Bình - nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng trên 100 doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Buổi họp mặt với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh cùng hơn 100 nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh tham dự.

Phát biểu chào mừng, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu Phan Thanh Hiếu nhấn mạnh: “Buổi họp mặt này là cơ hội để Vĩnh Châu quảng bá tiềm năng, lợi thế phát triển vùng kinh tế biển và cung cấp những thông tin cần thiết đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh về chủ trương, định hướng phát triển, những danh mục, dự án kêu gọi đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt”.

Giới thiệu về danh mục dự án mời gọi đầu tư, Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu Trần Hoàng Thắng cho biết: “Để đưa Vĩnh Châu bứt phá đi lên, trở thành một trong những đô thị biển năng động thì cần huy động nguồn lực từ nhiều phía, nhất là từ các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Do đó, ngày 22-9-2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2418 phê duyệt 24 danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư trên địa bàn TX. Vĩnh Châu giai đoạn 2017 - 2020, với các dự án trọng điểm, như: Cụm công nghiệp Vĩnh Châu, Khu công nghiệp Mỹ Thanh, Khu nhà ở thương mại… cùng với nhiều chính sách ưu đãi đầu tư”.

Cũng theo Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu, ngoài các danh mục dự án trên, lĩnh vực du lịch cũng đang được thị xã mời gọi đầu tư, như: Dự án Khu du lịch sinh thái Hồ Bể nằm trên địa bàn ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải có diện tích 307,8ha; danh mục dự án Trung tâm Du lịch sinh thái - Dịch vụ thương mại thuộc khu vực biển Hải Ngư, cách trung tâm thị xã khoảng 1,5km, có diện diện 22,78ha; danh mục dự án Khu ở resort sinh thái nằm tại khu vực Cống số 10, có diện tích 25,44ha, dự kiến hình thức mời gọi đầu tư là đấu giá quyền sử dụng đất... Ngoài ra, trong ưu tiên kêu gọi đầu tư vào địa bàn thị xã, các dự án điện năng lượng sạch gồm 14 danh mục dự án điện gió, nằm tại bãi bồi ven biển từ xã Lai Hoà đến Vĩnh Hải và đất liền thuộc phường Khánh Hòa và các xã: Vĩnh Hiệp, Lạc Hòa, Vĩnh Hải với tổng diện tích 21.640ha.

Sự có mặt để tìm cơ hội đầu tư của nhiều nhà đầu tư lớn vào lĩnh vực này thời gian qua cho thấy, tiềm năng phát triển điện từ nguồn năng lượng tái tạo của Sóc Trăng nói chung và TX. Vĩnh Châu nói riêng là không hề kém cạnh các địa phương khác. Việc đánh thức tiềm năng năng lượng tái tạo rất phù hợp, giúp địa phương khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế tự nhiên của mình, trong đó có nguồn năng lượng tái tạo. Đây có thể được xem là một trong những đột phá mới của tỉnh và thị xã cho chặng đường đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường.

“Cùng với 24 danh mục dự án được UBND tỉnh phê duyệt kêu gọi đầu tư, thì trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, TX. Vĩnh Châu cũng đã đề nghị tỉnh bổ sung thêm 5 danh mục dự án, gồm: Dự án đầu tư xây dựng Khu sản xuất giống thủy sản mặn - lợ; Khu sản xuất tôm giống thủy sản chất lượng cao; Khu du lịch tâm linh - Biển Vĩnh Châu; Trung tâm văn hóa và các danh mục dự án chợ ở các xã: Vĩnh Hải, Vĩnh Hiệp, Hòa Đông. Đây là những dự án đầy tiềm năng để doanh nghiệp đến tìm kiếm cơ hội đầu tư trong chiến lược kinh doanh của mình”, Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu Trần Hoàng Thắng thông tin thêm.

Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu Trần Hoàng Thắng ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư.

Tại buổi họp mặt, cộng đồng doanh nghiệp đề xuất đến các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh Sóc Trăng quan tâm phát triển đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông; giúp doanh nghiệp tiếp cận các chính sách ưu đãi đầu tư trong quá trình tìm hiểu dự án; ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp; tạo hành lang pháp lý cho doanh nghiệp; quan tâm đến vấn đề về đất sạch, các chính sách ưu đãi đầu tư…

Để nâng cao hiệu quả cho các dự án đầu tư trong tương lai, cũng như mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội cho người dân và địa phương, thúc đẩy phát triển các hoạt động khác, như: du lịch, nuôi trồng thủy hải sản… các nhà đầu tư cũng kiến nghị được hỗ trợ phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong quá trình triển khai thực hiện dự án; đặc biệt là kiến nghị về việc được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện nhấn mạnh: “Công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư luôn được các cấp chính quyền địa phương trên địa bàn toàn tỉnh quan tâm thực hiện. Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi, mời gọi để thu hút đầu tư vào tỉnh nói chung và TX. Vĩnh Châu nói riêng, nhất là các dự án về điện gió và năng lượng mặt trời. Đặc biệt, lãnh đạo TX. Vĩnh Châu cần khai thác tối đa lợi thế về việc có Hội đồng hương Vĩnh Châu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh để kết nối, kêu gọi những doanh nhân, doanh nghiệp về địa phương đầu tư các dự án trọng điểm.

Dịp này, Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu Trần Hoàng Thắng và các nhà đầu tư đã ký kết biên bản ghi nhớ các dự án dự kiến sẽ đầu tư trên địa bàn thị xã. Với việc ký kết trên, đồng chí Trần Văn Chuyện mong rằng những dự án được ký kết sẽ được triển khai nhanh chóng; các hồ sơ, thủ tục của các nhà đầu tư thì các sở, ban ngành và chính quyền địa phương có trách nhiệm đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư đến và làm ăn tại thị xã biển Vĩnh Châu. Với sự quyết tâm và đồng lòng của lãnh đạo thị xã, cộng đồng doanh nghiệp, hy vọng TX. Vĩnh Châu sẽ ngày càng phát triển, chuyển mình vươn lên.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: