• Thị xã Vĩnh Châu

TX. Vĩnh Châu thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống tham nhũng

18/05/2020 13:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/05/2020 | 13:09

STO - Ngày 18-5, đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc tại UBND TX. Vĩnh Châu để giám sát công tác thi hành pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng (PCTN).

Thời gian qua, UBND TX. Vĩnh Châu đã triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp PCTN. Quá trình thực hiện luôn nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và phát huy được tính tiền phong, gương mẫu, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong PCTN. Từ đó, đã hạn chế được hành vi tham nhũng. Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn chưa có trường hợp vi phạm về tham nhũng.

Bên cạnh đó, UBND TX. Vĩnh Châu cũng quan tâm triển khai, quán triệt và tuyên truyền các quy định liên quan đến thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trên cơ sở đó, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã ban hành, triển khai thực hiện tốt cơ chế quản lý tài chính mới. Đặc biệt, thực hiện tốt quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí quản lý hành chính trong cơ quan. Việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ cụ thể, rõ ràng, công khai các định mức, tiêu chuẩn, chế độ chi tiêu.

Quang cảnh buổi giám sát. Ảnh: C.H

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, phổ biến về PCTN trên địa bàn TX. Vĩnh Châu đôi lúc chưa được thường xuyên, liên tục, chặt chẽ, phong phú; một số công chức, người lao động vẫn chưa nắm rõ các quy định về PCTN. Việc xây dựng chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở một số cơ quan vẫn còn chung chung…

Đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh ghi nhận những kết quả mà UBND TX. Vĩnh Châu đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị địa phương quan tâm triển khai, phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan PCTN, tiết kiệm và chống lãng phí. Tăng cường công tác thanh tra đột xuất; có giải pháp toàn diện trong công tác PCTN, có nhận định đánh giá và dự báo được tình hình tham nhũng trong thời gian tới để có kế hoạch phòng ngừa hiệu quả. Địa phương cần quan tâm triển khai và thực hiện tốt quy tắc ứng xử của công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ để phòng ngừa có hiệu quả việc tham nhũng vặt.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: