• Thị xã Vĩnh Châu

TX. Vĩnh Châu - trang hoàng đường phố chuẩn bị đón tết

05/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 05/02/2018 | 06:00

STO - Vào những ngày này, không khí mùa xuân tràn ngập trên các vùng quê xứ biển Vĩnh Châu với những cờ phướn, cờ Tổ quốc tung bay khắp các tuyến đường nội ô thị xã. Để đón tết cổ truyền của dân tộc, các ngành chức năng của TX. Vĩnh Châu tích cực chỉnh trang đô thị, hệ thống chiếu sáng công cộng, trang trí cổng chào, đường phố để tô điểm cho ngày xuân thêm lung linh, đầy màu sắc…

Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TX. Vĩnh Châu Phạm Thị Hương cho biết: “Khoảng một tháng nay, ngành đã triển khai kế hoạch các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao “Mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Mậu Tuất” năm 2018. Đây cũng là cơ hội để các địa phương tuyên truyền, biểu dương những kết quả đạt được trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, những mô hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong một năm qua…”.

Các tuyến đường nội ô TX. Vĩnh Châu được trang hoàng rực rỡ chuẩn bị đón xuân về.

Tết Nguyên đán năm nay, TX. Vĩnh Châu đã đầu tư hơn 1,2 tỉ đồng để thay thế các mẫu đèn đã cũ và làm lại mới đèn hoa văn trang trí cổng chào, các tuyến đường chính trong nội ô thị xã. Ngoài ra, ngành chức năng còn trang trí cờ phướn tại trụ sở cơ quan Thị ủy, UBND thị xã, các thành cầu: 30-4, Trà Niên, Mỹ Thanh; treo băng rôn các điểm treo cố định, banner trên trụ dải phân cách nhằm tuyên truyền các nhiệm vụ chiến lược trong năm, thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và các khẩu hiệu học tập và làm theo Bác. 

Cũng trong các hoạt động vui xuân - đón tết, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Vĩnh Châu xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ nhân dân trong đêm giao thừa tại sân lễ thị xã với những nội dung mới lạ, hấp dẫn. Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Vĩnh Châu Lâm Tấn Lộc, việc trang trí, cổ động trực quan ngành đã triển khai thực hiện hoàn thiện, lên maket các cụm panô, khẩu hiệu, phông sân khấu văn nghệ đêm giao thừa. Riêng hoạt động TDTT, ngành sẽ tổ chức các giải bóng bàn mở rộng và bi sắt “Mừng Đảng, mừng xuân”. Bên cạnh đó, thư viện và nhà truyền thống thị xã sẽ tổ chức trưng bày phục vụ Hội báo xuân, giới thiệu sách, báo về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác Hồ; trưng bày triển lãm hình ảnh về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội năm 2017 của thị xã.

Các hoạt động này, hy vọng năm Mậu Tuất sẽ mang đến cho người dân thị xã một mùa xuân mới thật sôi động, hấp dẫn, tràn đầy tiếng cười, tiếng hát, thể hiện tinh thần đoàn kết của 3 dân tộc: Kinh - Khmer - Hoa cùng chung sống từ lâu đời. 

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: