• Thị xã Vĩnh Châu

Vĩnh Châu có gần 990ha nuôi tôm thâm canh theo mô hình ao trải bạt

23/07/2020 18:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/07/2020 | 18:43

STO - Chiều ngày 23-7, tại Thị ủy Vĩnh Châu, Phòng Kinh tế và Phòng Tài nguyên và Môi trường TX. Vĩnh Châu tổ chức hội nghị triển khai các hướng dẫn quy định xử lý ô nhiễm môi trường nuôi tôm thâm canh ao bạt.

Đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Thúy Liễu

Theo số liệu thống kê đến tháng 7-2020, TX. Vĩnh Châu có 989ha nuôi tôm thâm canh theo mô hình ao trải bạt với tổng số 228 hộ, cơ sở nuôi, năng suất bình quân của các mô hình nuôi ao trải bạt đạt 20 tấn - 30 tấn/ha, sản lượng ước đạt 19.600 tấn. Mô hình trên đã giúp hộ nuôi, cơ sở, doanh nghiệp tăng thu nhập.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của các mô hình trên đã phát sinh nhiều vấn đề về môi trường đáng lo ngại, nguy cơ ô nhiễm môi trường và phát tán mầm bệnh nếu không có giải pháp xử lý chất thải triệt để. Hiện nay, các hộ nuôi tôm, đặc biệt là nuôi tôm ao bạt thâm canh, công nghệ cao xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường sông, kênh rạch có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường vùng nuôi, có khả năng ảnh hưởng đến các hộ nuôi khác nếu không có giải pháp tốt trong quản lý môi trường.

Tại hội nghị, đại biểu đã được các ngành chuyên môn triển khai hướng dẫn xử lý ô nhiễm môi trường trong vấn đề nuôi tôm ao bạt trên địa bàn thị xã; triển khai hướng dẫn và quy trình nuôi tôm ao bạt trên địa bàn thị xã. Thông qua đó, đại biểu cũng đã nêu các câu hỏi đến ngành chuyên môn về việc đăng ký mã số vùng nuôi thủy sản chủ lực theo quy định; quản lý môi trường ao nuôi tôm đúng cách, đúng quy định; cách nuôi tôm đảm bảo môi trường và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; cách bố trí ao nuôi tôm phù hợp theo quy trình nuôi tôm ao bạt khi xả thải…

Phó Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu Triệu Thị Ngọc Diễm thông tin, mục đích chính của hội nghị nhằm để ngành chuyên môn chia sẻ giải pháp xử lý môi trường đối với việc nuôi tôm ao đất đến ao bạt. Đây là một trong những bước đi cần thiết trong công tác trang bị các kiến thức theo luật quy định đến hộ, tổ hợp tác, hợp tác xã, cơ sở nuôi tôm cũng như nâng cao nhận thức cho các đối tượng trên tránh vi phạm các quy định luật đã nêu trong quá trình nuôi thủy sản. Đồng thời, đảm bảo môi trường nuôi cho hộ và các hộ xung quanh ở thời điểm hiện tại và trong tương lai…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: