• Thị xã Vĩnh Châu

Vĩnh Hiệp đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

22/01/2019 17:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 22/01/2019 | 17:25

STO - Chiều 22-1, UBND TX. Vĩnh Châu tổ chức công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Tham dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền của TX. Vĩnh Châu cùng đông đảo nhân dân xã Vĩnh Hiệp.

Quang cảnh buổi lễ.

Sau 8 năm triển khai xây dựng NTM, xã Vĩnh Hiệp đã huy động được hơn 128,4 tỉ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó vốn nhân dân đóng góp hơn 9,4 tỉ đồng. Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành và sự đồng lòng, quyết tâm cao của nhân dân, đến nay, xã Vĩnh Hiệp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM; diện mạo địa phương đã đổi thay đáng kể, đời sống của người dân được nâng lên với mức thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 41 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,06%.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn trao quyết định công nhận xã Vĩnh Hiệp đạt chuẩn NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Mẫn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Hiệp đạt được trong xây dựng NTM. Qua đó, đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân xã Vĩnh Hiệp nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm đến đời sống, tinh thần của nhân dân... Đồng thời, đề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh cùng các đơn vị có liên quan quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện để xã Vĩnh Hiệp nâng chất các tiêu chí đã đạt được, hoàn thành mục tiêu xã NTM nâng cao.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Vĩnh Hiệp đạt chuẩn quốc gia về xây dựng NTM. UBND TX. Vĩnh Châu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp xây dựng xã Vĩnh Hiệp đạt chuẩn NTM. Ngoài ra, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng 100 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Vĩnh Hiệp. Cũng trong dịp này, xã đã trao tặng quà cho các gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: