Cần cảnh giác cao độ với dịch bệnh Covid-19

10/08/2020 17:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/08/2020 | 17:30

STO - Chiều ngày 10-8, tại Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu chủ trì cuộc họp giao ban với các cơ quan, đơn vị có liên quan nhằm trao đổi về tình hình sản xuất nông nghiệp, công tác phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, công tác đầu tư xây dựng và các nội dung quan trọng khác. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện; các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng tham dự.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thiện Hải

Theo báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy, thời gian qua, ngành Y tế tỉnh đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan, các huyện, thị xã, thành phố tiến hành điều tra dịch tễ, cách ly y tế, theo dõi những người trở về từ vùng dịch Covid-19. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành giáo dục và đào tạo đã phối hợp với ngành y tế lập phương án đảm bảo an toàn để tổ chức kỳ thi tại các điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Trong sản xuất nông nghiệp, hiện nay tỉnh không còn chịu ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn. Từ nay đến cuối năm 2020, ngành nông nghiệp tiếp tục xây dựng, duy tu, bảo dưỡng các tuyến đê; nạo vét các kênh, mương, sửa chữa các cống phục vụ điều tiết nước; đồng thời triển khai các công trình phòng, chống hạn, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020. Để chủ động ứng phó với hạn, xâm nhập mặn mùa khô 2020 - 2021, ngành nông nghiệp tiếp tục chỉ đạo xuống giống sớm vụ Đông - Xuân 2020 - 2021 và khuyến cáo sử dụng các giống chịu mặn, ngắn ngày.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã báo cáo thêm về tình hình phòng, chống dịch Covid-19; công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia; vấn đề an ninh mạng liên quan đến dịch bệnh Covid-19; kết quả tổ chức đại hội đảng bộ cấp huyện và tương đương; công tác giải ngân vốn đầu tư công... Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng báo cáo thêm về tình hình thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; vấn đề hỗ trợ cho hộ dân có nhà bị thiệt hại do dông lốc và nhà bị sạt lở; đồng thời đề xuất tỉnh hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng trạm bơm để xây dựng hệ thống thủy lợi khép kín tránh ảnh hưởng hạn, mặn. Về tình hình triển khai các dự án điện gió, lãnh đạo Sở Công thương cho biết, đến nay có 4 dự án đã được khởi công, dự kiến sắp tới sẽ có 5 dự án khởi công gồm: dự án tại vị trí số 2 của Công ty TNHH Điện gió Sóc Trăng; dự án tại vị trí số 7 của Công ty Cổ phần Năng lượng Sóc Trăng; dự án tại vị trí số 18 của Công ty TNHH Trung Thịnh; dự án tại vị trí số 19 của Công ty TNHH Phong Điện Hòa Đông; dự án tại vị trí số 20 của Công ty TNHH Phong Điện Lạc Hòa.

Theo đồng chí Lâm Văn Mẫn, thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các ngành liên quan cần tiếp tục quan tâm công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Trong công tác này, các ngành, địa phương và đoàn thể cần chung sức thực hiện giải phóng mặt bằng. Về việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới, các tiểu ban cần tăng cường thực hiện các nhiệm vụ đã được giao.

Phát biểu chỉ đạo những nội dung trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đề nghị các sở, ngành không được lơ là, chủ quan và cần cảnh giác cao độ với dịch bệnh Covid-19, quản lý chặt chẽ những trường hợp đi từ vùng có dịch Covid-19 về địa phương. Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục quản lý chặt chẽ trong việc chấm thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Ngành Nông nghiệp tỉnh cần chú trọng có giải pháp ngăn ngừa dịch bệnh trên lúa. Các sở, ngành liên quan cần theo dõi sát diễn biến thời tiết, triển khai các giải pháp phòng, tránh lụt bão và giảm nhẹ thiên tai trong mùa mưa năm 2020.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: