Cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư, sửa chữa các công trình phòng, chống thiên tai

23/10/2020 14:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 23/10/2020 | 14:52

STO - Ngày 23-10, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn có chuyến khảo sát các công trình thủy lợi, đê điều phòng, chống sạt lở và triều cường đang triển khai và có cuộc họp với lãnh đạo huyện Cù Lao Dung. Cùng đi còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Tấn Hòa; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ban Quản lý Dự án 2; lãnh đạo huyện Cù Lao Dung và các đơn vị liên quan.

Quang cảnh cuộc họp tại UBND huyện Cù Lao Dung. Ảnh: Thiện Hải

Theo thống kê của UBND huyện Cù Lao Dung, triều cường từ ngày 17-10 đến 21-10 đã làm 81 đoạn bờ câu, đê bao, bờ bao và tuyến lộ giao thông bị vỡ, sạt lở với tổng chiều dài 339m, có 99 đoạn bị tràn với tổng chiều dài 14.754m. Triều cường còn gây ngập hơn 450ha mía, 74ha rau màu các loại, hơn 77ha trồng cây ăn trái, ảnh hưởng hơn 24ha nuôi tôm, cá và ngập 298 căn nhà.

Đoàn công tác khảo sát tại khu vực đê Đồn Biên phòng An Thạnh 3 (cũ). Ảnh: Thiện Hải

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, UBND các xã, thị trấn chủ động thực hiện phương châm "4 tại chỗ", huy động cơ giới và người dân trong khu vực chủ động khắc phục các đoạn vỡ, tràn, huy động lực lượng xung kích phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xuống các điểm vỡ hỗ trợ nhân dân khắc phục… Tuy nhiên, đến nay còn nhiều đoạn bị ảnh hưởng chưa khắc phục xong.

Trong công tác thi công các công trình phòng chống triều cường, hiện trên địa bàn huyện Cù Lao Dung đang triển khai, thi công nhiều công trình như: công trình bờ câu đê tả hữu; công trình chống sạt lở đê bao tả hữu và cao trình đê tả hữu; 14 công trình phòng chống triều cường; công trình đê biển; công trình sạt lở khu vực đê Đồn Biên phòng An Thạnh 3; công trình đê sông. Trong số đó, công trình bờ câu đê tả hữu có tổng số 102 bờ câu, hiện đang tổ chức thi công 96 bờ câu nhưng một số bờ câu bị ảnh hưởng triều cường và cần phải gia cố thêm.

Đoàn công tác khảo sát tại khu vực đê biển ở xã An Thạnh Nam. Ảnh: Thiện Hải

Đồng chí Lâm Văn Mẫn cho biết, dự báo thời gian tới, thủy triều có xu hướng giảm nhưng vẫn ở mức cao và diễn biến phức tạp cùng với cơn bão số 8 đang hình thành trên biển Đông. Do đó, các cấp, các ngành không được chủ quan lơ là, phải có phương án cấp bách, kế hoạch dài hạn để chủ động ứng phó trong mọi tình huống.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị huyện Cù Lao Dung cần thường xuyên kiểm tra chặt chẽ hệ thống đê, bờ bao. Vận động nhân dân gia cố các bờ bao nhỏ, xuống cấp không đảm bảo khi triều cường dâng cao. Huy động các lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xuống các điểm vỡ có quy mô lớn để hỗ trợ, sớm khắc phục. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư, sửa chữa các công trình phòng, chống thiên tai, khắc phục sự cố sạt lở đã được bố trí vốn trên địa bàn huyện.

  Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: