Cần giải ngân vốn kịp thời cho Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

29/05/2020 15:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/05/2020 | 15:45

STO - Chiều ngày 29-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp có cuộc họp với Ban Chỉ đạo Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa về việc sơ kết 5 tháng thực hiện và kế hoạch những tháng còn lại của dự án. Cùng dự còn có đại diện các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo, Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa đang thực hiện các hoạt động như: tài trợ thực hiện 7 sáng kiến được chọn năm 2019; ươm tạo 3 doanh nghiệp khởi nghiệp được chọn năm 2019; hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu; xây dựng Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025… Tuy nhiên, có nhiều hoạt động chậm tiến độ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều hoạt động theo kế hoạch đề ra không tổ chức được. Tính đến nay, giá trị giải ngân của dự án hơn 2,2 tỉ đồng, đạt 7,7% so với kế hoạch ngân sách cả năm 2020.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thiện Hải

Để góp phần hoàn thành kế hoạch trong thời gian tới, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp sẽ thực hiện thí điểm ứng dụng trên nền tảng web trong việc hỗ trợ phát triển hợp tác xã; khảo sát ý kiến đánh giá của doanh nghiệp về thái độ phục vụ và hiệu quả điều hành của các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện thị năm 2020. Khẩn trương hoàn thành các hoạt động chuyển tiếp từ năm 2019; tài trợ kinh phí thực hiện các sáng kiến thuộc chương trình tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa sáng tạo, các hoạt động ươm tạo doanh nghiệp.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa đã cố gắng thực hiện. Tuy nhiên, còn nhiều công việc cần triển khai trong thời gian tới và cần sự phối hợp chặt chẽ và quyết tâm hơn nữa của các đơn vị liên quan. Mục tiêu chung là phải giải ngân vốn kịp thời, do đó ban quản lý dự án chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc phát sinh cần báo cáo UBND tỉnh; đồng thời cần có kế hoạch tiến độ thực hiện các hoạt động cụ thể hàng tháng để theo dõi, kiểm tra.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: