Cho ý kiến thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ TP. Ngã Bảy đến huyện Châu Thành

01/10/2020 16:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/10/2020 | 16:57

STO - Chiều ngày 1-10, tại UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp chủ trì cuộc họp nghe đơn vị tư vấn báo cáo Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ TP. Ngã Bảy (Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn đã trình bày và đưa ra 3 phương án thực hiện quy hoạch về hiện trạng, giải pháp thiết kế và giải phóng mặt bằng. Được biết, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A từ Ngã Bảy (Hậu Giang) đến huyện Châu Thành với quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt cắt ngang lộ 20m; đồng thời, bổ sung hệ thống thoát nước dọc tại các khu vực có đông dân cư, mở rộng quy mô các cầu đảm bảo đồng bộ trên toàn tuyến, với tổng chiều dài khoảng 20km, tổng kinh phí thực hiện gần 1.460 tỉ đồng.

Đây là dự án nhằm kết hợp giữa Quốc lộ 1A, Quốc lộ 60, Quản lộ Phụng Hiệp, Nam Sông Hậu tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, đảm bảo điều kiện đi lại và hạn chế tai nạn giao thông trên toàn tuyến; đồng thời, kết nối, tạo nên trục hành lang vận tải chính nối các trung tâm kinh tế, chính trị giữa các tỉnh trong khu vực, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa cho người dân không chỉ trong tỉnh Sóc Trăng mà còn cho các tỉnh lân cận.

Đơn vị tư vấn trình bày báo cáo dự án. Ảnh: T.P

Lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh, huyện Châu Thành và Kế Sách cũng đã thảo luận, trao đổi ý kiến về một số phương án quy hoạch, giải phóng mặt bằng nhằm đưa dự án được thuận tiện trong thi công và đảm bảo lợi ích cho người dân.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đánh giá cao về đơn vị tư vấn và thống nhất chọn phương án 2, bởi phương án ưu tiên bám theo mép kênh để hạn chế giải phóng mặt bằng phía bên trái tuyến. Chủ đầu tư cần tính đến phương án tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng, hệ thống thoát nước; giao cho Sở Giao thông Vận tải ghi nhận ý kiến đóng góp của các sở, ngành; đồng thời nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét… Thời gian thực hiện dự kiến khởi công năm 2021 đến 2025.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: