Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với gia đình bà Trà Thị Tàu

03/07/2020 18:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/07/2020 | 18:49

STO - Chiều ngày 3-7, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện tổ chức đối thoại, động viên bà Trà Thị Tàu tự nguyện thi hành bản án của TAND tỉnh Sóc Trăng đã có hiệu lực pháp luật. Cùng dự có đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, Thành ủy, UBND TP. Sóc Trăng.

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: KGT

Tại buổi đối thoại, đại diện gia đình bà Trà Thị Tàu đã trình bày những bức xúc, cùng hoàn cảnh kinh tế khó khăn của gia đình. Đồng thời, đề đạt nguyện vọng đến Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn được hỗ trợ về mặt tài chính là 300 triệu đồng, để ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chia sẻ, ghi nhận những khó khăn của gia đình bà Trà Thị Tàu. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc bản án có hiệu lực là phải thi hành, đó là việc chấp hành pháp luật; gia đình cần tự nguyện thi hành bản án của tòa án. Đồng thời, ghi nhận nguyện vọng của gia đình, UBND tỉnh sẽ xem xét việc mong muốn được hỗ trợ của gia đình bà Tàu.

Tại Bản án số 13/2017/DS-ST, ngày 15-6-2017, TAND tỉnh tuyên xử: Buộc bà Trà Thị Tàu và những người có quyền, nghĩa vụ liên quan phải giao trả cho Thánh tịnh Thanh Vân Điện phần đất đã chiếm sử dụng là 691,9m2 tại thửa số 10, tờ bản đồ số 04, tọa lạc Khóm 5, Phường 2 (TP. Sóc Trăng). Phía bà Tàu không đồng ý với nội dung bản án sơ thẩm nhưng không thực hiện kháng cáo theo trình tự phúc thẩm, bởi bản thân đang bị bệnh. Sau đó, gia đình bà Tàu có làm đơn xin kháng cáo quá hạn. Ngày 18-10-2018, UBND tỉnh cùng các cơ quan chuyên môn đã tiến hành làm việc với bà Tàu cùng gia đình để vận động tự nguyện thi hành án nhưng gia đình không đồng tình với nội dung bản án đã tuyên. Sau đó, TAND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 11/2019/DSPT-QĐ, ngày 24-5-2019 là không chấp nhận việc kháng cáo quá hạn của bà Tàu.

Ngày 26-9-2019, Cục Thi hành án dân sự cùng lãnh đạo, cán bộ của các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức họp dân tại Ban Nhân dân Khóm 5, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) để tìm hiểu về nguồn gốc đất trong vụ thi hành án của bà Trà Thị Tàu. Ý kiến của những người sống lâu năm và có biết về nguồn gốc đất trên đều cho rằng bà Tàu là người trực tiếp khai thác, sử dụng phần đất này từ những năm 1971 đến nay. Nhưng người dân không biết rõ về nguồn gốc đất hay việc chuyển nhượng, mua bán hay hiến đất liên quan đến phần đất này. Sau đó, Thánh tịnh Thanh Vân Điện đồng ý hỗ trợ cho bà Tàu tổng số tiền là 100 triệu đồng nhưng gia đình không đồng ý giao trả đất và nhận số tiền hỗ trợ, tiếp tục khiếu nại.

                                                                             ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: