Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện tốt

12/10/2018 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/10/2018 | 13:30

STO - Sáng 12-10, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2018 và bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Trong 9 tháng qua, ngành TN-MT tỉnh đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp cải cách hành chính nhằm góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Công tác thanh tra, kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật về TN-MT đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh tiếp tục được thực hiện tốt. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật về TN-MT. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu tại nhiều địa phương được thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thực hiện đạt và vượt 3/4 chỉ tiêu được giao.

Hội nghị sơ kết tại Sở TN–MT.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã báo cáo thêm về công tác quản lý TN-MT. Theo đó, huyện Long Phú và huyện Trần Đề đang nhân rộng mô hình thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường theo Thông tư liên tịch số 05/2016/TTLT-BNNPTNT-BTNMT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ TN-MT; TP. Sóc Trăng đang tiến hành chấn chỉnh tình trạng sử dụng đất sai mục đích. Một số địa phương kiến nghị lãnh đạo Sở TN-MT hỗ trợ nâng cấp bãi rác đang xuống cấp, hỗ trợ chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ… Lãnh đạo sở và các đơn vị trực thuộc cũng giải đáp những vướng mắc, đưa ra một số giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong những tháng cuối năm 2018, lãnh đạo Sở TN-MT đã đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Sở TN-MT thường xuyên nắm thông tin, triển khai thanh tra đột xuất các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về lĩnh vực TN-MT; tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các địa phương thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho tổ chức, hộ gia đình và cá nhân theo kế hoạch đã đề ra. Triển khai thực hiện dự án xử lý triệt để và ngăn ngừa tái phát ô nhiễm tại bãi rác TX. Vĩnh Châu. Phối hợp với cơ quan thuế, sở, ngành và địa phương giám sát kiểm tra, hướng dẫn các tổ chức được cấp phép hoạt động khoáng sản trong việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính theo quy định pháp luật về khoáng sản. 

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: