Đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang tiếp xúc cử tri Phường 6, TP. Sóc Trăng

23/09/2020 15:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 23/09/2020 | 15:34

STO - Chiều ngày 23-9, tại UBND Phường 6, ĐBQH Tô Ái Vang - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc với hơn 70 bà con cử tri Phường 6, TP. Sóc Trăng. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có lãnh đạo các sở, ban ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ĐBQH Tô Ái Vang thông tin về dự kiến chương trình, nội dung của kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV. Theo đó, dự kiến kỳ họp thứ 10 sẽ khai mạc vào ngày 20-10 và bế mạc vào ngày 17-11-2020. Kỳ họp lần này cũng được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Kỳ họp sẽ thông qua 6 dự án luật, 1 nghị quyết và cho ý kiến 6 dự thảo luật, đồng thời cho ý kiến, bàn bạc và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, bà con cử tri đề xuất, đóng góp, gửi gắm nhiều ý kiến đến các bộ, ban ngành Trung ương, tỉnh và địa phương. Cử tri Khóm 6, ông Nguyễn Văn Hưởng cho rằng, tuyến Quốc lộ 1A từ huyện Châu Thành (Sóc Trăng) đến TP. Ngã Bảy (Hậu Giang) có 2 nút giao thông “nóng” tại chợ Trà Quýt (huyện Châu Thành) và chợ Cống Đôi (huyện Kế Sách), đề nghị có giải pháp để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Nhiều công trình trên địa bàn Phường 6 đã trải qua nhiều nhiệm kỳ mới thực hiện được nhưng tiến độ thi công quá chậm (tuyến Huỳnh Phan Hộ, tuyến Kênh 30-4...) nên người dân rất bức xúc. Nhiều khu vực ở trung tâm thành phố (đường Ngô Gia Tự), đơn vị thi công hệ thống thoát nước quá chậm, gây ô nhiễm, ngập nước, làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, buôn bán, đi lại của người dân, nhất là làm mất vẻ mỹ quan đô thị của thành phố. Hiện tượng đá gà, trộm cắp vặt... xảy ra thường xuyên, người dân không yên tâm.

Cử tri Phường 6 cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường ngoại ô thành phố; có giải pháp đảm bảo an ninh trật tự như gắn camera ở những điểm phức tạp, góp phần xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, an toàn, an ninh. Cử tri Khóm 6, chị Huỳnh Thị Phương Hà đề nghị tỉnh, thành phố có giải pháp xử lý nước thải tại các kênh, mương trên địa bàn phường và toàn thành phố, đối với Khu Công nghiệp An Nghiệp...

Cử tri Nguyễn Văn Hưởng đóng góp nhiều ý kiến trên lĩnh vực giao thông, xây dựng cơ sở hạ tầng... Ảnh: M.Linh

Cử tri Khóm 2, bà Trần Thị Chín đề nghị, MTTQ và các đoàn thể phường cần tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường sống tại các hẻm, các chợ, khu dân cư... hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi, đi vệ sinh không đúng nơi quy định. Ngoài ra, bà con cử tri quan tâm thời gian nào sẽ xây dựng cảng biển Trần Đề, cầu Đại Ngãi. 

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của bà con cử tri, từng sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo thành phố, Phường 6 đã trả lời những vấn đề cử tri đặt ra thuộc thẩm quyền. ĐBQH Tô Ái Vang cung cấp thêm những thông tin cốt lõi của các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh để cử tri biết. Đồng thời, cám ơn bà con cử tri dành thời gian tham dự buổi tiếp xúc và đóng góp, đề xuất nhiều nội dung tâm huyết trên các lĩnh vực. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và sẽ tổng hợp đầy đủ gửi đến các bộ, ngành Trung ương, địa phương xem xét giải quyết.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: