Đảm bảo an ninh, an toàn và chuẩn bị chu đáo đón Tết Nguyên đán

12/01/2021 10:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/01/2021 | 10:36

STO - Sáng ngày 12-1, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, TP. Sóc Trăng để kiểm tra công tác chuẩn bị, đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Theo đó, các ngành, các địa phương đang triển khai các kế hoạch cụ thể để tổ chức các hoạt động cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và tuyên truyền và đảm bảo ANTT trong thời gian diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ngành VHTT sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và mừng Xuân Tân Sửu. Các địa phương trong tỉnh đang chỉnh trang đô thị, trang trí mừng Đảng - mừng Xuân.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Q.K

Ngành Giao thông Vận tải tổ chức duy tu đường bộ, sắp xếp bến bãi, tăng cường phương tiện, đảm bảo vận tải hành khách và hàng hóa được thông suốt trong dịp tết. Ngành công thương đảm bảo hàng hóa, nhu yếu phẩm dồi dào để phục vụ nhu cầu của người dân. Lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hóa, thực phẩm. Ngành y tế phối hợp các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền và kiểm tra bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm; các cơ sở khám, chữa bệnh bố trí y, bác sĩ trực 24/24 cấp cứu, điều trị kịp thời cho bệnh nhân trong những ngày tết; tăng cường tuyên truyền và thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19.

Ủy ban MTTQ các cấp, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, LĐLĐ tỉnh và các địa phương có kế hoạch cụ thể phối hợp tổ chức hoạt động “Tết Quân - Dân”, “Tết Sum vầy”, chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng xã hội; vận động các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón tết.

Các lực lượng: quân sự, công an và bộ đội biên phòng đã triển khai kế hoạch phối hợp nhằm đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trước, trong, sau tết và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Bộ CHQS tỉnh sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 3 địa điểm ở TP. Sóc Trăng, thị xã Vĩnh Châu và huyện Cù Lao Dung bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Lực lượng công an đã mở cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; tuyên truyền về phòng chống cháy nổ; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông để phục vụ nhân dân vui xuân đón tết. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, lực lượng công an toàn tỉnh tăng cường công tác kiểm tra lưu trú, tạm trú, người nhập cảnh trái phép. Đồng thời, tăng cường phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, trộm cắp tài sản, đá gà, số đề…

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn (bên trái) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Q.K

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn ghi nhận sự nỗ lực và trách nhiệm của các ngành, các địa phương trong công tác chuẩn bị, kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và Đại hội lần thứ XIII của Đảng của các sở, ngành tỉnh và các địa phương. Đồng chí Lâm Văn Mẫn lưu ý, những ngày diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là sự kiện quan trọng của dân tộc, đất nước, vì vậy, các ngành, các cấp cần tăng cường công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc; chủ động nắm tình hình, phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối và chuẩn bị chu đáo để mọi người, mọi nhà đều có tết. Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết diễn ra với tinh thần vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

QUỐC KIÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: