Điều chỉnh chính sách sẽ nâng ý thức và vai trò rèn luyện thể chất của toàn xã hội

01/06/2018 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/06/2018 | 09:00

STO - Đóng góp cho Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao (TDTT), thượng tọa Lý Minh Đức - Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng đã nêu rõ: Điều chỉnh chính sách sẽ nâng ý thức và vai trò rèn luyện thể chất của toàn xã hội. Báo Sóc Trăng xin giới thiệu ý kiến đóng góp của ĐBQH thượng tọa Lý Minh Đức tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tôi cơ bản nhất trí cao với sự cần thiết sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT thể hiện trong báo cáo giải trình tiếp thu chỉnh lý dự thảo luật của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm phù hợp tinh thần của Hiến pháp năm 2013, hệ thống pháp luật quốc gia. Mặt khác, các nội dung sửa đổi là những vấn đề được xã hội nói chung, cử tri tại địa phương rất quan tâm hiện nay.

Đối với dự thảo luật chỉnh lý lần này, tôi xin có một số ý kiến đóng góp. Tôi thống nhất cao đối với sự sửa đổi, bổ sung về chính sách cho TDTT quần chúng và chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng, khai thác các công trình TDTT. Hoạt động TDTT quần chúng được quy định tại khoản 1a, khoản 6 và khoản 7 Điều 11, vì hoạt động TDTT có vị trí, vai trò rất quan trọng trong đời sống của người dân nhưng theo tôi biết thì hiện tại các công trình phục vụ các hoạt động trên mang tính tự phát, chưa có chính sách cụ thể. Vì vậy, rất mong các chính sách được đưa vào điều chỉnh trong luật sẽ nâng ý thức và vai trò rèn luyện thể chất của toàn xã hội. Đặc biệt nội dung sửa đổi, bổ sung thể hiện sự quan tâm đến đối tượng người già, trẻ em và người khuyết tật, góp phần chăm lo đời sống tinh thần, sức khỏe về TDTT quần chúng.

Thượng tọa Lý Minh Đức phát biểu tại Hội trường Quốc hội.

Về sửa đổi, bổ sung Điều 65, theo gợi ý trong dự thảo luật, tôi thống nhất với phương án 2; đồng thời bổ sung cụm từ "và khu chế xuất" sau cụm từ "khu công nghệ cao". Vì để phát triển thể chất người dân xuất phát từ sự rèn luyện TDTT thường xuyên. Đây cũng là biện pháp hạn chế bệnh tật hữu hiệu. Chính vì vậy, việc xây dựng vui chơi, giải trí TDTT quần chúng nhằm tạo điều kiện cho mọi người dân tham gia tập luyện là rất cần thiết. Trong khu chế xuất cũng không kém so với trường học hay khu công nghiệp. Vì vậy, cần phải được quan tâm khu chế xuất như quan tâm trường học, đô thị, khu dân cư. Khoản 1 điều này được viết lại như sau: Trong quy hoạch xây dựng trường học, đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu chế xuất và doanh trại, đơn vị... phải dành quỹ đất để xây dựng công trình thể thao.

Về đặt cược thể thao tại Điều 68a, tôi thống nhất đưa đặt cược thể thao vào điều chỉnh trong luật, vì công nhận hình thức đặt cược trong giải trí và theo khuôn mẫu để dễ kiểm soát nhưng được thiết kế ở luật dành riêng cho loại hình cá cược. Nhằm thiết kế những quy định mang tính đặc thù và chặt chẽ hơn, vì liên quan đến loại hình này mang tính chất phức tạp, liên quan đến trật tự, an toàn cũng như an sinh xã hội.

Thanh Khiết (lược ghi)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: