Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Giao ban công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 cụm các tỉnh Nam Sông Hậu

29/06/2018 13:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/06/2018 | 13:31

STO - Sáng ngày 29-6, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 cụm các tỉnh Nam Sông Hậu.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Sinh - Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh: Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.Linh

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Nam Sông Hậu đã bám sát chương trình chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thường trực Tỉnh ủy để triển khai thực hiện nhiệm vụ, tổ chức các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên lựa chọn những vấn đề bức xúc trong nhân dân để chỉ đạo thực hiện.

Công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân cũng được MTTQ các tỉnh Nam Sông Hậu chú trọng; công tác thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và đồng bào các dân tộc và tôn giáo được tăng cường; chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, đồng thuận của toàn xã hội. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp còn phối hợp với các tổ chức tôn giáo và các tổ chức thành viên vận động quà tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách vui xuân, đón tết.

MTTQ các tỉnh Nam Sông Hậu thực hiện tốt vai trò trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; công tác giám sát, phản biện xã hội, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân; uy tín của MTTQ ngày càng nâng cao, được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân.

Tại hội nghị giao ban, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh đã chia sẻ kinh nghiệm thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; công tác giám sát và phản biện xã hội; công tác sắp xếp lại bộ máy mặt trận… Qua đó, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời đề nghị Trung ương hướng dẫn thống nhất trong thực hiện tinh gọn đầu mối cơ quan MTTQ, sớm ban hành kế hoạch thi đua chào mừng đại hội MTTQ các cấp để địa phương thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Sinh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Nam Sông Hậu. Đề nghị MTTQ các tỉnh tiếp tục phát huy, nhân rộng các mô hình hay trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ cấp huyện, cấp xã thực hiện các nội dung chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới đại hội cấp tỉnh và Trung ương đúng theo tiến độ, thời gian quy định… Đồng thời ghi nhận kiến nghị của các tỉnh và báo cáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và có hướng dẫn cụ thể, giúp địa phương thực hiện công tác mặt trận một cách hiệu quả nhất.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: