Hội LHPN tỉnh

Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam

19/10/2020 11:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 19/10/2020 | 11:13

STO - Sáng ngày 19-10, tại Trung tâm Hội nghị và Tiệc cưới Toàn Thịnh, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2020) và 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10- 2010 - 20-10-2020). Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; cán bộ nữ chủ chốt của tỉnh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ.

Trong không khí ấm áp, vui tươi của buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam qua chặng đường 90 năm hình thành và phát triển. Trải qua các thời kỳ cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các thế hệ phụ nữ tiếp nối đi theo con đường cách mạng của Đảng và Bác Hồ, cùng với các tầng lớp nhân dân làm nên những chiến tích thần kỳ trong đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều mẹ, nhiều chị tỏ ra rất kiên cường, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo vượt khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ; bị địch bắt, tù đày, bị tra tấn dã man vẫn một lòng trung thành với dân, với nước. Hàng trăm ngàn cán bộ nữ không hề đắn đo, do dự trước những quyết định điều động của Đảng vào vùng kềm, vùng tôn giáo, vùng thành thị; chỉ với tay không, nhưng với ý chí ngoan cường đã bất chấp lưỡi lê, súng đạn anh dũng đối đầu với kẻ thù, nhiều chị đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do của quê hương đất nước. 

Cùng với đó, tổ chức Hội LHPN Việt Nam lớn mạnh không ngừng. Hội đã đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, đồng bộ nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, chuyên nghiệp; tập trung tham mưu, đề xuất chính sách, giám sát, phản biện xã hội; tăng cường vận động xã hội, tích cực hội nhập quốc tế; chăm lo tốt hơn lợi ích chính đáng của phụ nữ, tạo động lực, động viên đông đảo phụ nữ phát huy dân chủ, cần cù, năng động, sáng tạo, trách nhiệm xây dựng đất nước phát triển nhanh, bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và tổ chức hội, thực hiện mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Hội LHPN tỉnh. Ảnh: M.Linh

Kế thừa và phát huy truyền thống quý báu của Hội LHPN Việt Nam, các tầng lớp phụ nữ Sóc Trăng tiếp tục vững bước tiến vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tiếp tục phát triển, vun bồi những thành quả lớn lao và vô cùng cao quý của các thế hệ phụ nữ đi trước. Các cấp hội không ngừng nỗ lực, xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển lớn mạnh; tổ chức các phong trào, các cuộc vận động hướng về cơ sở, tiêu biểu như: Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động Phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; xây dựng nông thôn mới; phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hạn hán, xâm nhập mặn… thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia. Bên cạnh đó, các cấp hội tích cực hỗ trợ vốn, đào tạo nghề… giúp hội viên phụ nữ từng bước thoát nghèo ổn định, vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn tặng quà cho các cô, các chị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ. Ảnh: M.Linh

Tại buổi họp mặt, các cô, các dì nguyên là lãnh đạo Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động, tập hợp phụ nữ tham gia vào hội; các giải pháp thực hiện hiệu quả các phong trào phụ nữ và công tác hội; xây dựng, chăm lo gia đình hạnh phúc, giáo dục con cháu chăm ngoan, hiếu thảo…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào tặng quà cho các cô nguyên lãnh đạo Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ. Ảnh: M.Linh

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cấp hội phụ nữ, cán bộ nữ tỉnh trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. Qua đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh cần quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị khóa X và Chỉ thị số 21 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ; về công tác phụ nữ và bình đẳng giới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân trong nâng cao trách nhiệm trong khai thác và sử dụng thông tin trên internet, mạng xã hội. Có phương pháp, giải pháp triển khai hiệu quả các đề án hỗ trợ phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ dân tộc, phụ nữ, trẻ em yếu thế trong xã hội. Các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể tỉnh phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho phong trào phụ nữ và các cấp hội phát triển tốt nhất… Đặc biệt, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh cần quán triệt và triển khai thực nghiêm túc Chỉ thị số 46-CT/TW của Ban Bí thư về lãnh đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13 nhiệm kỳ 2022 - 2027. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cô, các dì tiếp tục sống vui, sống khỏe để tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ tỉnh, các cấp hội phụ nữ trong thực hiện phong trào phụ nữ và công tác hội, góp phần cùng tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy chúc các cô, các chị em phụ nữ luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và thành công.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: