Khánh thành Tượng đài Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của

16/07/2020 11:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/07/2020 | 11:06

STO - Sáng ngày 16-7, tại Công viên 30-4, Phường 1 (TP. Sóc Trăng), UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ khánh thành Tượng đài Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của, người con ưu tú của quê hương Sóc Trăng.

Đến dự lễ khánh thành có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy, Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; các sở, ban ngành tỉnh và đại diện gia đình Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của.

Văn nghệ chào mừng lễ khách thành. Ảnh: Quang Bình

Tượng đài Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của được phê duyệt đầu tư xây dựng theo Quyết định số 3149/QĐ-UBND, ngày 30-10-2019 của UBND tỉnh, với tổng mức đầu tư trên 8,5 tỉ đồng. Công trình được khởi công vào tháng 2-2020 với 2 gói thầu chính là phần xây dựng và phần mỹ thuật. Theo đó, phần tượng cao 6m, phần đế tượng cao 1,5m, phần bệ tượng cao 1m; tượng được làm bằng chất liệu đá granite trắng xám Bình Định, nền lát gạch granite 600 x 600, phần đế tượng, bệ tượng, bồn hoa ốp đá granite đỏ, xung quanh vòng ngoài khu vực đặt tượng lát đá granite đen. Đến nay, công trình đã được hoàn thành và tổ chức lễ khánh thành, qua đó thể hiện tấm lòng uống nước nhớ nguồn và noi gương của thế hệ hôm nay và mai sau.

Quang cảnh buổi lễ khánh thành. Ảnh: Quang Bình

Tại buổi lễ, ông Lương Hồng Việt, con trai trưởng Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của phát biểu cảm tưởng và xin hứa sẽ ra sức giữ gìn và phát huy những gia sản của thân sinh để lại, luôn phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng là những công dân hữu ích cho xã hội, cùng có trách nhiệm với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng bảo quản tượng đài, phát huy yếu tố giáo dục truyền thống, để các thế hệ con cháu quê hương Sóc Trăng tiếp bước nghiên cứu các công trình khoa học về “nông nghiệp - nông thôn - nông dân” Việt Nam nói chung, tỉnh Sóc Trăng nói riêng trong trước mắt cũng như lâu dài.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện phát biểu tại buổi lễ khánh thành. Ảnh: Quang Bình

Đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh: “Trong ngày vui hôm nay, bên Tượng đài Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của, chúng ta tin tưởng rằng, với truyền thống vẻ vang, cần cù, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục đoàn kết, vượt khó, vươn lên trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Chúng ta nguyện mãi mãi tri ân và trân trọng những đóng góp to lớn của Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của, tiếp tục ra sức phấn đấu thi đua nghiên cứu khoa học, để đưa ngành nông nghiệp nói chung và cây lúa nước nói riêng của tỉnh nhà phát triển, nâng cao cuộc sống của người nông dân. Tôi mong rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Sóc Trăng sẽ làm tốt việc quản lý, giữ gìn và phát huy giá trị công trình một cách hiệu quả, thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ noi theo trong việc nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học, hết lòng vì đất nước, vì nhân dân của Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của”.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đóng góp 5 tỉ đồng xây dựng Tượng đài Lương Định Của. Ảnh: Quang Bình

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng tặng quỹ học bổng Lương Định Của 30 triệu đồng. Ảnh: Quang Bình

 Nhiều em học sinh hiếu học trên địa bàn tỉnh được nhận quỹ học bổng Lương Định Của. Ảnh: Quang Bình

Công trình Tượng đài Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của vừa có ý nghĩa chính trị, lịch sử và nhân văn sâu sắc, vừa có ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của. Cùng với niềm vui, niềm tự hào của nhân dân Sóc Trăng khi giống lúa ST25 vừa đạt giải nhất trong cuộc thi Gạo ngon thế giới năm 2019 tổ chức tại Philippines.

Nghi thức cắt băng khánh thành Tượng đài Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của. Ảnh: Quang Bình

Dịp này, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đóng góp 5 tỉ đồng xây dựng Tượng đài Giáo sư - Bác sĩ Nông học Lương Định Của; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng tặng quỹ học bổng Lương Định Của 30 triệu đồng và nhiều em học sinh hiếu học trên địa bàn tỉnh được nhận quỹ học bổng Lương Định Của.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: