Khảo sát tình hình sạt lở bờ sông tại Long Phú và Kế Sách

26/05/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 26/05/2018 | 13:00

STO - Ngày 25-5, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết cùng các đơn vị và chính quyền địa phương có liên quan đã đi khảo sát tình hình sạt lở bờ sông trên địa bàn 2 huyện Long Phú và Kế Sách.

Đồng chí Lương Minh Quyết cùng chính quyền địa phương khảo sát tình hình sạt lở tại thị trấn Đại Ngãi (Long Phú).

Tại Long Phú, đoàn đã đến khảo sát một số khu vực mé sông của thị trấn Đại Ngãi và xã Song Phụng. Riêng huyện Kế Sách, đoàn đã đến khảo sát tại khu vực Ấp 9, xã Trinh Phú và ấp An Ninh của thị trấn Kế Sách. Các khu vực đoàn khảo sát hiện có đông người dân sinh sống, buôn bán, một số nơi đã từng xảy ra sạt lở và có điểm đang có dấu hiệu sạt lở.

Trước tình hình này, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều biện pháp xử lý nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân. Tuy nhiên, có một số điểm sạt lở cần có nguồn kinh phí đầu tư lớn nên chính quyền địa phương kiến nghị Trung ương và tỉnh hỗ trợ đầu tư.

Đồng chí Lương Minh Quyết cho biết: “Qua khảo sát các khu vực xung yếu ở 2 huyện Long Phú và Kế Sách, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ xin chủ trương UBND tỉnh để lập dự án tổng thể khắc phục sạt lở trên địa bàn tỉnh trong thời gian dài hạn. Còn những vấn đề sạt lở cục bộ hiện tại, đề nghị địa phương khắc phục nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân. Về lâu dài, trong quá trình chờ nguồn vốn của Trung ương để đầu tư dự án khắc phục sạt lở, đề nghị các địa phương cần tuyên truyền để người dân không xây nhà cặp mé sông, kênh rạch để tránh nguy hiểm. Chúng tôi cũng tích cực tham mưu tranh thủ nguồn vốn của Trung ương để lo cho bà con an tâm sinh sống”.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: