Kiểm tra tiến độ tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại và hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP

22/10/2020 15:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/10/2020 | 15:22

STO - Chiều 22-10, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ công tác tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 và Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, tỉnh Sóc Trăng năm 2020. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Quang Bình

Tại cuộc họp, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) báo cáo tiến độ công tác tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020. Qua công tác vận động, mời gọi đăng ký tham gia gian hàng hội chợ và công tác tuyên truyền, tính đến ngày 22-10-2020 có 153 đơn vị đăng ký tham gia 362 gian hàng, trong đó, sản phẩm tham gia trong tỉnh và các tỉnh, thành phố, gồm: sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, thế mạnh của các tỉnh, thành; doanh nghiệp ngoài tỉnh, gồm: ẩm thực, cây giống, thời trang, may mặc, làng nghề, hàng tiêu dùng, thiết bị điện tử viễn thông, máy móc nông nghiệp… Song song đó, công tác dàn dựng, trang trí; công tác an ninh, trật tự, điện nước, vệ sinh, y tế; công tác tổng hợp, hậu cần… được thực hiện đúng tiến độ.

Đối với Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, tỉnh Sóc Trăng năm 2020, Sở Công thương Sóc Trăng đã tổ chức đoàn công tác tại Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công thương Hà Nội nhờ các đơn vị này làm đầu mối mời gọi các hệ thống phân phối lớn để trao đổi thông tin, mời tham dự hội nghị và ký kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm. Hiện đã có 9 doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh tham gia trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản của tỉnh; ngoài tỉnh có 6 đơn vị đăng ký tham gia trưng bày sản phẩm; các đơn vị còn lại hiện đang chờ trả lời.

Qua nghe báo cáo của các đơn vị, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đánh giá đây là những sự kiện rất quan trọng của tỉnh trong năm 2020. Với sự nỗ lực của các sở, ngành có liên quan thì đến nay cơ bản các công việc tổ chức hội chợ cũng như hội nghị đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Hướng tới, đề nghị tập trung quyết liệt, toàn lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để tổ chức 2 sự kiện quan trọng này thành công tốt đẹp; qua đó góp phần đưa những sản phẩm cũng như hình ảnh của tỉnh Sóc Trăng đến với du khách cả nước. Riêng đối với các đơn vị tổ chức sự kiện phải tiến hành rà soát lại công việc được giao, phải thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: