Thường trực Tỉnh ủy:

Làm việc về kết quả triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Kế Sách

03/12/2020 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/12/2020 | 11:00

STO - Sáng ngày 3-12, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc để nghe lãnh đạo các sở, ban ngành và UBND huyện Kế Sách báo cáo về kết quả tiến độ triển khai Khu Công nghiệp Sông Hậu, Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1 và 2, Khu tái định cư và cảng sông trên địa bàn huyện Kế Sách.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; huyện Kế Sách.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh:  QUANG BÌNH

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Công thương đã trình bày báo cáo về kết quả triển khai các dự án nêu trên. Theo đó, đối với Khu Công nghiệp Sông Hậu thì hiện nay, Công ty TNHH Xuân Cầu đang nghiên cứu hồ sơ và khảo sát để hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án theo quy định. Về Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1 và 2, mặc dù được các sở, ban ngành và huyện Kế Sách làm việc đôn đốc nhiều lần nhưng Công ty CP Đầu tư FICO - đơn vị được tỉnh chấp thuận cho làm chủ đầu tư hiện vẫn chưa triển khai thực hiện dự án; về công tác giải phóng mặt bằng hiện đang triển khai thực hiện. Đối với Dự án Nhà máy đóng bao xi măng và khu dịch vụ hậu cần cảng Cái Côn thì UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Vũ Đình Ninh Bình thực hiện.

Về công tác đầu tư xây dựng Dự án Khu tái định cư huyện Kế Sách (giai đoạn 1) đã tổ chức chi trả được 27 hộ với số tiền 33 tỉ đồng, còn lại 4 hộ chưa đồng ý nhận tiền do yêu cầu tăng giá đất. Đối với dự án này, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng công trình Khu tái định cư huyện Kế Sách (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 30,7 tỉ đồng và quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu xây dựng và hiện đang tổ chức đấu thầu theo quy định và dự kiến sẽ triển khai xây dựng trong tháng 12-2020…

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đề nghị, đối với các dự án trên thì phải quyết tâm, quyết liệt làm và có sự đồng thuận cao trong việc triển khai thực hiện và khi triển khai thực hiện phải đảm bảo về yếu tố môi trường, sinh thái và phát huy hết tiềm năng, lợi thế của huyện Kế Sách. Chọn những dự án trọng tâm, trọng điểm để tạo bước đột phá nhằm thu hút các dự án tiếp theo được đầu tư xây dựng.

Kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn phấn khởi trước sự quyết tâm vào cuộc của các cấp lãnh đạo từ tỉnh đến huyện Kế Sách trong việc thực hiện các dự án nêu trên. Qua đó, thống nhất về việc áp giá đền bù đối với dự án tái định cư và đề nghị khẩn trương ban hành giá, ban hành việc hỗ trợ, trên cơ sở đó, UBND huyện Kế Sách áp dụng ngay để triển khai thực hiện cơ bản trong tháng 12-2020 và khẩn trương triển khai thực hiện trình tự, thủ tục khu tái định cư; hoàn thành chi trả đền bù khu công nghiệp, Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 1 và cảng sông trước Tết Nguyên đán 2021; trình tự, thủ tục để tiếp tục triển khai Cụm Công nghiệp An Lạc Thôn 2 trong thời gian tới.

Để làm được những vấn đề nêu trên, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo huyện Kế Sách có kế hoạch phân công cụ thể từng công việc cho các ban, ngành và địa phương có liên quan trong việc triển khai thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện phải đúng theo trình tự, thủ tục và pháp luật hiện hành.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: