Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tiếp và làm việc với Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting

24/07/2020 17:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/07/2020 | 17:36

STO - Chiều ngày 24-7, tại UBND tỉnh, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting về việc thực hiện Chương trình “Tài chính vi mô”. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.NHƯ

Tại buổi làm việc, đại diện Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting ông Wu Kao-Wei (Tony) giới thiệu chung về Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting và trình bày kế hoạch triển khai chương trình tài chính vi mô tại tỉnh. Qua trình bày, Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting là tổ chức phi chính phủ được thành lập vào năm 2005, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và y tế nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Đối với tỉnh Sóc Trăng, quỹ đã hỗ trợ 737 suất học bổng, thiết lập 2 phòng máy vi tính, trang bị thiết bị kết nối máy tính cho 10 trường trên địa bàn và hỗ trợ 450 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật với tổng kinh phí trên 1,8 tỉ đồng. Ngoài các hoạt động đã làm được, đại diện Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting mong muốn mở chương trình tài chính vi mô để hỗ trợ nhiều hơn cho bà con địa phương. Đây là chương trình cung cấp các khoản vay bằng tiền Việt cho thành viên tài chính vi mô với đối tượng là cá nhân thành viên của một hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ vừa thoát nghèo hoặc hộ có thu nhập trung bình thấp, cá nhân thu nhập thấp hoặc doanh nghiệp siêu nhỏ và nhận tiền gửi tiết kiệm bắt buộc và tự nguyện từ thành viên tài chính vi mô. Thông qua chương trình nhằm tạo thêm nhiều việc làm, giảm nghèo, cung cấp hỗ trợ và đào tạo về cách sử dụng khoản vay, nâng cao hoạt động kinh doanh, cải thiện thu nhập.

 Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và đại diện Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting chụp ảnh tặng quà lưu niệm. Ảnh: H.NHƯ

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành đã trao đổi, thảo luận một số vấn đề về việc thực hiện Chương trình “Tài chính vi mô”. Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Ngô Hùng cũng thông tin thêm một số thuận lợi, khó khăn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế và giáo dục, bên cạnh những kết quả đạt được, hai lĩnh vực này cũng còn một số khó khăn về cơ sở vật chất, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa. Đồng chí Ngô Hùng bày tỏ sự vui mừng cũng như sẵn sàng đón nhận chương trình nếu được triển khai ở tỉnh trong thời gian tới, để góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: