Nhiều cử tri quan tâm đến vấn đề xây dựng cầu Đại Ngãi

22/06/2020 11:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/06/2020 | 11:50

STO - Sáng ngày 22-6, tại UBND Phường 1 (TP. Sóc Trăng), các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng; Hoàng Thanh Tùng - Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Tô Ái Vang - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo một số sở, ngành và UBND TP. Sóc Trăng có buổi tiếp xúc hơn 70 cử tri ở Phường 1.

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo địa phương trong buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Thiện Hải

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Tô Ái Vang đã thông tin với cử tri về nội dung kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIV. Theo đó, kỳ họp này diễn ra trong 19 ngày, Quốc hội đã thông qua 10 dự án luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Đồng chí Tô Ái Vang thông tin với cử tri về nội dung kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIV. Ảnh: Thiện Hải

Cử tri Phường 1 phấn khởi vì những kết quả khả quan trong việc nỗ lực chung tay chống dịch Covid-19 của Đảng, Nhà nước và người dân; đồng thời kiến nghị nhiều nội dung quan trọng về đầu tư cảng Trần Đề, xây dựng cầu, đường, xây dựng chợ đầu mối…

Cử tri Phường 1 đặt nhiều vấn đề về hạ tầng giao thông. Ảnh: Thiện Hải

Theo cử tri của Phường 1, việc thi công Dự án Thoát nước và Xử lý nước thải giai đoạn 2 trên địa bàn TP. Sóc Trăng được nhiều người dân quan tâm nhưng hiện nay tiến độ thi công còn chậm, dẫn đến ảnh hưởng việc kinh doanh, buôn bán của nhiều hộ và phát sinh ô nhiễm môi trường tại một số tuyến đường trên địa bàn TP. Sóc Trăng; đặc biệt nhiều cử tri quan tâm đến thời gian xây dựng cầu Đại Ngãi và đề nghị việc thi công các công trình giao thông cần chọn nhà thầu có đủ năng lực, có tâm và có tầm, cần tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan để tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời nhiều vấn đề cử tri Phường 1 quan tâm. Ảnh: Thiện Hải

Trả lời các nội dung của cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Thể cho biết có nhiều kiến nghị rất chính đáng, nhất là hệ thống thoát nước của thành phố; đồng thời lưu ý UBND TP. Sóc Trăng cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề khắc phục tình trạng ngập úng vào mùa mưa; cần làm việc lại với nhà thầu để đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông trong vấn đề thi công Dự án Thoát nước và Xử lý nước thải giai đoạn 2.

Liên quan đến vấn đề nhiều cử tri quan tâm là việc xây dựng cầu Đại Ngãi, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết, Bộ Giao thông vận tải đã trình và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư. Tuy nhiên đây là dự án lớn, cần phải báo cáo Quốc hội nên phải chuẩn bị đầy đủ các thủ tục để tháng 11-12 năm nay Chính phủ sẽ trình Quốc hội danh mục đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025, trong đó có cầu Đại Ngãi để Quốc hội xem xét. Đối với cảng Trần Đề, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành khác đều ủng hộ, chắc chắn 100% sẽ đưa cảng Trần Đề vào quy hoạch Quốc gia, dự kiến trong năm 2021 sẽ được phê duyệt quy hoạch.

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri lần này, lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng đã giải đáp nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm, thắc mắc trong phạm vi thuộc thẩm quyền của TP. Sóc Trăng.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: