Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc với tỉnh Sóc Trăng

07/08/2018 15:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/08/2018 | 15:24

STO - Chiều ngày 7-8, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng.

Tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo đoàn ĐBQH tỉnh, các sở ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Q.K

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018. Theo đó, kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018 tiếp tục khởi sắc, GRDP tăng 6,11% so với cùng kỳ năm 2017. Về nông nghiệp, Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Tình hình sản xuất và tiêu thụ lúa khá tốt, giá lúa cao hơn so cùng kỳ; sản xuất rau màu và cây ăn trái tương đối thuận lợi, diện tích tăng, có nhiều mô hình sản xuất theo hướng an toàn. Giá trị sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội, xuất khẩu hàng hóa tăng so với cùng kỳ; trong đó, có một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu tăng cao.

Công tác thu hút đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực với lượng nhà đầu tư đến tìm hiểu, tiếp xúc tăng hơn cùng kỳ; có nhiều dự án với quy mô lớn đã được cấp chủ trương đầu tư. Tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và phát động khởi nghiệp. Hoạt động du lịch có chuyển biến tốt, số lượt khách tham quan và doanh thu dịch vụ tăng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm thực hiện và có nhiều tiến bộ. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện tốt, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Quốc phòng an ninh được đảm bảo.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng kiến nghị với Phó Chủ tịch nước, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương cho bổ sung Cảng biển nước sâu Trần Đề vào Quy hoạch hệ thống cảng biển quốc gia; chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ Khmer; hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất các trường dân tộc nội trú...

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Q.K

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đạt được từ đầu năm 2018 đến nay. Trong định hướng phát triển sắp tới, Phó Chủ tịch nước lưu ý, tỉnh Sóc Trăng cần tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện và bền vững, tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Đảng bộ, chính quyền tỉnh Sóc Trăng cần tiếp tục thực hiện tốt công tác giảm nghèo, đặc biệt là chăm lo phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc Khmer. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các phong trào trong xây dựng nông thôn mới, chăm lo cho người nghèo. Ghi nhận những kiến nghị của tỉnh, Phó Chủ tịch nước mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra.

* Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã dự chương trình tặng quà cho gia đình người có công, hộ nghèo, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Ảnh: Tấn Phát

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước biểu dương và ghi nhận công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. Những món quà được trao tặng tại buổi lễ mang ý nghĩa về cả vật chất và tinh thần, giúp cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch nước mong muốn các gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng của gia đình làm chỗ dựa truyền thống cho thế hệ trẻ noi theo; các cháu thiếu nhi phấn đấu học tập thật giỏi, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh và lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Tấn Phát

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo tỉnh cùng các nhà tài trợ đã trực tiếp tặng 50 phần quà cho gia đình người có công, hộ nghèo bị ảnh hưởng chất độc Dioxin; trao 200 suất học bổng tặng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 3 căn nhà tình thương cho trẻ em thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá trên 450 triệu đồng.

Được biết, hiện toàn tỉnh có 49.225 người có công với cách mạng (trong đó có trên 12.000 người đang hưởng trợ cấp thường xuyên); có 2.231 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (trong đó có 230 bà mẹ còn sống và đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời); có 41.205 đối tượng bảo trợ xã hội đang được trợ cấp hàng tháng; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, tạo điều kiện đến trường bằng nhiều hình thức.

Q.K - M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: