Quyết tâm cao để thực hiện hoàn thành cơ bản Nghị quyết năm 2020

30/09/2020 16:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/09/2020 | 16:58

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp định kỳ với thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy vào chiều ngày 30-9, tại Văn phòng Tỉnh ủy. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Quốc Kiên

Tại cuộc họp, thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy về công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng an ninh trong 9 tháng đầu năm 2020 và định hướng những tháng còn lại của năm 2020. Theo đó, mặc dù gặp không ít khó khăn do hạn, mặn, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng tình hình kinh tế - xã hội ở các địa phương vẫn có chiều hướng phát triển tốt. Các công trình xây dựng cơ bản đang được khẩn trương thực hiện, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công. Các công trình xây dựng nhà máy điện gió ở huyện Trần Đề và TX. Vĩnh Châu được khởi công xây dựng. Sản xuất nông nghiệp ở các địa phương có bước phát triển, nhất là sản xuất lúa chất lượng cao, xúc tiến tiêu thụ nông sản, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP… Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, đến nay đã hoàn thành việc triển khai đưa công an chính quy về xã. Công tác giảm nghèo, các chính sách an sinh xã hội được các địa phương triển khai thực hiện tốt. Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đang tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện cơ bản các chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo nghị quyết năm 2020.

Sau đại hội, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, phân công ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ cấp huyện, kiện toàn các chức danh lãnh đạo cấp huyện, cấp xã. Xây dựng quy chế làm việc toàn khóa của ban chấp hành đảng bộ, chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa của cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy.

Bên cạnh những thuận lợi, thời gian qua các địa phương còn gặp những khó khăn như: sạt lở bờ sông ở Kế Sách; hạn, mặn ảnh hưởng nhiều đến đời sống sản xuất của nhân dân ở các địa phương. Lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy cũng trao đổi với thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy xoay quanh công tác kiểm tra, giám sát; kết nạp đảng viên mới; nắm bắt dư luận xã hội và tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, lần thứ XIV.

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đã biểu dương các địa phương, trong khó khăn đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật nhất là xây dựng nông thôn mới và xây dựng sản phẩm OCOP. Ban Thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã tập trung chỉ đạo triển khai, đưa nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 đi vào cuộc sống.

Ghi nhận các ý kiến phản ánh của thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đồng chí Lâm Văn Mẫn lưu ý, trong thời gian tới, các địa phương cần quyết tâm cao để thực hiện hoàn thành cơ bản Nghị quyết năm 2020. Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, tập trung giải ngân vốn đầu tư công; thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, bài trừ tệ nạn xã hội. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Lâm Văn Mẫn cũng yêu cầu thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy quan tâm chỉ đạo việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: