Sẵn sàng, chủ động phòng, chống dịch Covid-19

02/08/2020 21:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 02/08/2020 | 21:51

STO - Chiều ngày 2-8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trên toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19. Cùng dự có đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ngành trung ương hữu quan, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Trung ương; lãnh đạo tỉnh ủy, UBND 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.. Tại điểm cầu Sóc Trăng, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các cấp, ban ngành hữu quan, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: KGT

Tại hội nghị, Bộ Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh trong cả nước. Theo đó, sau khi dịch bệnh quay lại tại Đà Nẵng từ ngày 24-7, số trường hợp mắc gia tăng và lây nhiễm rất nhanh trong cộng đồng. Trong vòng 10 ngày tính từ 24-7 đến nay, đã ghi nhận 144 trường hợp mắc và 3 trường hợp tử vong (tính đến 18h ngày 1-8). Riêng trong ngày 31-7-2020, số trường hợp mắc đạt mức kỷ lục từ đầu vụ dịch với 82 trường hợp mắc, trong đó có 56 trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng. Tại Đà Nẵng, có khả năng có nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau và còn nhiều trường hợp mắc bệnh khác hiện đang ở ngoài cộng đồng, đồng thời việc truy vết F0 đầu tiên là rất khó khăn. Các trường hợp bệnh được ghi nhận trong cộng đồng tới thời điểm hiện tại hầu hết đều có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch tại các bệnh viện của TP. Đà Nẵng. Thời gian qua là cao điểm của mùa du lịch và có rất nhiều hành khách từ các địa phương đã đi đến Đà Nẵng. Các trường hợp đến Đà Nẵng từ tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó tập trung nhiều nhất từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Do vậy, nguy cơ xuất hiện các trường hợp mắc tại các địa phương khác là rất cao, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Bộ Y tế dự báo dịch bệnh sẽ tiếp tục gia tăng và lây lan nhanh tại nhiều địa phương trên cả nước. Tình hình dịch bệnh hiện nay rất phức tạp và khó lường, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội của đất nước. Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia đảm bảo chất lượng, an toàn.

Tại hội nghị, các đại biểu có ý kiến thảo luận xoay quanh: đề nghị có biện pháp kiểm soát đặc biệt đối với các địa phương có ca bệnh. Thông tin công tác phòng, chống dịch bệnh, hoạt động xét nghiệm Covid-19, giám sát cộng đồng, thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe người dân, vừa chăm lo đời sống người dân, phát triển kinh tế; đề nghị thống nhất mặt bằng giá trang thiết bị, vật tư y tế. Công tác truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19. Tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng phải bình tĩnh trong phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; tăng cường khả năng xét nghiệm Covid-19…

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự cố gắng của Bộ Y tế, các bộ, ngành trung ương và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đề nghị các bộ, ngành, địa phương không được lơ là chủ quan trước tình hình dịch; sẵn sàng, chủ động phòng, chống dịch; tăng cường quản lý chặt chẽ biên giới; các bệnh viện có biện pháp quản lý tốt, hạn chế tử vong; yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, làm mọi biện pháp phòng, chống dịch tốt nhất. Các bộ, ngành, địa phương bình tĩnh chủ động ứng phó dịch bệnh, không để lây lan diện rộng; không chủ quan, không hoang mang dao động trước tình hình dịch bệnh. Tổ chức tốt việc khuyến cáo người dân các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, nhất là với các trường hợp ho, sốt. Kiên quyết khoanh vùng dập dịch và giãn cách xã hội ở khu vực có dịch trong cộng đồng. Xử lý nghiêm những trường hợp tung tin sai, tin giả. Các bộ ngành trung ương; UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục kiểm soát chặt chẽ biên giới, đường mòn, lối mở, cơ sở lưu trú, khởi tố tất cả các trường hợp nhập cảnh và lưu trú trái phép. Mỗi gia đình, thôn, bản, khu phố phải là một pháo đài chống dịch; mỗi người dân là một chiến sĩ, phải bảo vệ chính mình và gia đình mình. Bộ Giáo dục và Đào tạo đảm bảo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia an toàn.

 KGT

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: