Số người chết do tai nạn giao thông trong cả nước giảm sâu nhất trong 10 năm qua

01/07/2020 10:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/07/2020 | 10:04

STO - Ngày 1-7, đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, 6 tháng đầu năm 2020, dù trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng cả nước đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Năm ATGT 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia, không lái xe”. 6 tháng qua, toàn quốc xảy ra 6.790 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.242 người, bị thương 4.939 người. Tai nạn giao thông đã giảm sâu nhất trong nhiều năm qua cả về số vụ, số người chết và số người bị thương; đặc biệt số người chết do tai nạn giao thông giảm 14,91%, mức giảm sâu nhất trong 10 năm trở lại đây. 47 tỉnh, thành phố có số người chết giảm.

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Q.K

Đối với tỉnh Sóc Trăng, trong 6 tháng qua, đã xảy ra 62 vụ tai nạn giao thông, làm chết 47 người, bị thương 44 người; giảm so với cùng kỳ năm 2019 trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).

Cả nước đã quyết liệt thực hiện Nghị định số 100 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tạo nên sự chuyển biến tích cực về ý thức và hành vi của người tham gia giao thông từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến hải đảo, là động lực quan trọng kéo giảm tai nạn giao thông và thực sự đưa Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đi vào cuộc sống.

Bên cạnh những kết quả đạt được, 6 tháng qua, tuy tai nạn giao thông có giảm nhưng thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra vẫn còn cao. Tai nạn do xe đầu kéo, xe container gây ra, tai nạn ở các tuyến đường thủy nội địa và hàng hải tăng đột biến...

Tại hội nghị, đại biểu ở các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã thảo luận xoay quanh các nội dung: thực hiện Nghị định số 100 của Chính phủ; việc kiểm soát tải trọng xe và tình hình tai nạn giao thông liên quan đến xe container; chống ùn tắc giao thông; phòng, chống đua xe trái phép và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương các bộ, ngành Trung ương, các địa phương đã có nhiều nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp trong đảm bảo trật tự ATGT. Đồng thời, nghiêm khắc nhắc nhở 14 địa phương để cho tai nạn giao thông tăng trong 6 tháng đầu năm 2020. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng cho rằng, tình hình ATGT vẫn còn diễn biến phức tạp, còn nhiều vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm chết nhiều người gây lo lắng cho nhân dân. Vi phạm tải trọng vẫn diễn ra ở nhiều nơi, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chưa được giải quyết và có xu hướng gia tăng.

Đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu, trong 6 tháng cuối năm 2020 cần tập trung phấn đấu mục tiêu kéo giảm 10% số vụ tai nạn giao thông, số người chết, số người bị thương so với năm 2019, góp phần tạo an toàn trật tự phục vụ các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương và cả nước. Tiếp tục thực hiện Năm ATGT 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia, không lái xe”; các bộ, ngành tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về trật tự ATGT. Các tỉnh, thành phố tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100 của Chính phủ; tiếp tục rà soát, xử lý các điểm đen mất ATGT; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, cương quyết cưỡng chế, trấn áp những đối tượng chống người thi hành công vụ.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: