Thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án Bãi chứa vật liệu nạo vét

15/09/2020 17:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/09/2020 | 17:39

STO - Chiều ngày 15-9, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án Bãi chứa vật liệu nạo vét. Cùng dự còn có lãnh đạo sở, ngành có liên quan và đơn vị tư vấn, chủ đầu tư.

Dự án Bãi chứa vật liệu nạo vét có tổng diện tích sử dụng hơn 13ha, tại xã An Thạnh 3 (Cù Lao Dung), do Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ xây dựng xuất nhập khẩu Đức Phú Thịnh làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là dùng để san lấp, nâng cao cốt nền để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Theo đó, dung tích bãi chứa vật liệu nạo vét khoảng 1.500.000m3, từ nguồn vật liệu nạo vét được lấy từ bãi chứa của Dự án “Khu bến tổng hợp Định An” và Dự án “Nạo vét khu trước bến, luồng nhánh và vũng quay tàu cảng Trà ”, với tổng lượng nước thải hơn 2.083m3/ngày. Để khắc phục sự cố không mong muốn, chủ đầu tư đã đề ra các biện pháp xử lý nhằm tránh gây ô nhiễm môi trường và những tác động khác.

 

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: T.R

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng đánh giá, đơn vị tư vấn dự án cần tính toán lại quy mô của bãi chứa sao cho phù hợp; cần xem xét bổ sung những tác động môi trường, gây ảnh hưởng đến hộ dân sinh sống và sản xuất xung quanh khi tiến hành bơm vật liệu vào bãi chứa và cần đánh giá lại vấn đề sạt lở bờ bao. Thiết kế đê bao đảm bảo đáp ứng các quy định an toàn công trình…

 

Sau khi bàn bạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu đề nghị đơn vị tư vấn, chủ dự án cần tiếp thu ý kiến đóng góp của thành viên hội đồng; đồng thời xem xét lại việc thuê đất của công ty cũng như các thủ tục đăng ký kinh doanh sao cho phù hợp với quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, cần chỉnh sửa báo cáo cho hoàn thiện để trình hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án Bãi chứa vật liệu nạo vét trong thời gian sắp tới.

T.R

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: