Thẩm định giá đất đối với một số công trình, dự án ở TX. Vĩnh Châu và TP. Sóc Trăng

05/08/2020 14:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/08/2020 | 14:50

STO - Chiều ngày 5-8, tại UBND tỉnh, Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh có cuộc họp nhằm thẩm định phương án xác định giá đất cụ thể cho một số công trình, dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh đã thông qua tờ trình về việc thẩm định phương án xác định giá đất cụ thể và hệ số điều chỉnh giá đất để tính tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện một số công trình, dự án trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thiện Hải

Theo đó, Dự án Nhà máy điện gió số 2, phường Vĩnh Phước cần thu hồi 3,47ha gồm đất ở và đất nông nghiệp, dự kiến có 24 hộ gia đình và 2 tổ chức bị ảnh hưởng. Tùy vào vị trí và loại đất mà có hệ số điều chỉnh từ 1,205 lần đến 1,356 lần so với giá đất của UBND tỉnh. Đối với công trình đường khu du lịch Hồ Bể, xã Vĩnh Hải có tổng diện tích đất nông nghiệp cần thu hồi khoảng 8.164m2 có 31 hộ gia đình và 1 tổ chức bị ảnh hưởng. Công trình này có hệ số điều chỉnh 1,0 lần so với giá đất của UBND tỉnh.

Hội đồng cũng thẩm định giá đất để làm cơ sở xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 02, tờ bản đồ 23 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 6 (TP. Sóc Trăng). Thửa đất tại khu vực này được dự kiến thực hiện dự án xây dựng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, thương mại và các công trình khác phục vụ cho kinh doanh, dịch vụ, thương mại. Tùy theo từng vị trí thửa đất mà được định giá khoảng 9,6 triệu đồng/m2 trở lên.

Qua thảo luận các mức giá cụ thể cho từng vị trí đất, loại đất dự kiến thu hồi, đồng chí Lê Văn Hiểu cùng thành viên hội đồng đã thống nhất thông qua các phương án xác định giá đất. Trên cơ sở này, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ làm tờ trình để trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt trong thời gian tới.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: