Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Thăm và tặng quà tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Kế Sách

20/01/2020 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/01/2020 | 15:00

STO - Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, ngày 20-1, đồng chí Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Kế Sách. Cùng tham dự còn có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh, Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Phát biểu tại chuyến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại thị trấn An Lạc Thôn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, thực hiện chỉ thị của Đảng, của Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, MTTQ, các đoàn thể chính trị, các bộ, ban ngành Trung ương đã đi mọi miền đất nước để thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo với phương châm: “Đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”, không để bất cứ gia đình chính sách, hộ nghèo nào mà không có điều kiện vui xuân, đón tết”, nhất là hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm hỏi các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Thanh Mẫn thông tin tình hình đất nước năm 2019 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Trong năm qua, mặc dù đất nước phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức như: dịch tả heo châu Phi, tình hình xâm nhập mặn, biến đổi khí hậu… nhưng với quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, năm 2019 đảm bảo tăng trưởng đất nước đạt 7,02%, cao nhất trong 11 năm qua, 12/12 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đều đạt và vượt; thu nhập bình quân đầu người cả nước đạt 2.800 USD; dự trữ ngoại tệ khoảng 79 tỉ đô la; xuất nhập khẩu lần đầu tiên đạt 517 tỉ đô la, trong đó ngành nông nghiệp xuất được 41,3 tỉ đô la… Bên cạnh đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi họp mặt. 

Gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền từ Trung ương tới địa phương cùng sự chung tay chia của các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước, từ đó giúp người nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững. Hiện, tỷ lệ hộ nghèo cả nước còn 4,23%, cận nghèo khoảng 4,5%, riêng Sóc Trăng tỷ lệ hộ nghèo còn gần 5%, trong đồng bào dân tộc Khmer khoảng 9%, đây là kết quả rất đáng mừng. Quốc phòng - an ninh được đảm bảo; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện mạnh mẽ, không có vùng cấm, xử lí rất nghiêm minh các vụ việc tiêu cực, tham nhũng, tạo được niềm tin cho cán bộ và nhân dân. Công tác đối nội, đối ngoại đạt nhiều kết quả tích cực, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng lên.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà cho hộ gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn huyện Kế Sách.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng với các gia đình chính sách, hộ nghèo của tỉnh Sóc Trăng chung sức, chung lòng xây dựng và phát triển đất nước, đóng góp tích cực vào mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. 

Nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Thanh Mẫn chúc các gia đình chính sách, hộ nghèo năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều thắng lợi mới.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và đến thăm hỏi, tặng quà cho ông Nguyễn Văn Nô và ông Hà Văn Huol là gia đình chính sách tiêu biểu ở thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: