Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thông điệp tới LHQ

05/12/2020 09:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP Online
  • Thứ Bảy, 05/12/2020 | 09:57

Ngày 3 và 4-12, Đại hội đồng (ĐHĐ) Liên Hiệp quốc (LHQ) khóa 75 đã tổ chức phiên họp đặc biệt về ứng phó đại dịch Covid-19 tại New York, Hoa Kỳ với sự tham dự và phát biểu của Chủ tịch ĐHĐ LHQ Volkan Bozkir, Tổng Thư ký LHQ António Guterre và 83 người đứng đầu nhà nước/chính phủ. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thông điệp quan trọng tới phiên họp đặc biệt này.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sáng kiến tổ chức phiên họp đặc biệt này và cho rằng để cùng nhau chiến thắng đại dịch Covid-19, các quốc gia cần đề cao vai trò trung tâm của LHQ, tăng cường phối hợp chính sách, đoàn kết hành động, đẩy mạnh hợp tác quốc tế cũng như nỗ lực của các thể chế đa phương trong quản trị toàn cầu.

Thủ tướng kêu gọi các quốc gia cần lấy lợi ích của người dân làm trung tâm của mọi chính sách và hành động với ưu tiên hàng đầu là bảo vệ sức khỏe, tính mạng con người, bảo đảm người dân ở mọi quốc gia và lãnh thổ đều được tiếp cận vaccine và thuốc điều trị Covid-19 với chi phí hợp lý… 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội, phục hồi đà tăng trưởng kinh tế; chân thành cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ quý báu của các tổ chức LHQ và các đối tác quốc tế đối với Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng rằng với ý chí, sức mạnh của mỗi dân tộc và tinh thần đoàn kết, hợp tác quốc tế mạnh mẽ, thế giới sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19 và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho mỗi quốc gia và mọi người dân.

THÀNH NAM/Báo Sài Gòn Giải Phóng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: