Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Trung ương sẽ lắng nghe, tạo mọi điều kiện cho TPHCM phát triển

15/10/2020 16:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo SGGP Online
  • Thứ Năm, 15/10/2020 | 16:32

Sáng 15-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm khu triển lãm tại Đại hội. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đại hội mang tính quyết định với tương lai của TPHCM

Thay mặt Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu nhấn mạnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, mang tính quyết định đối với tương lai, tầm nhìn, chiến lược phát triển và con đường đi lên của TPHCM - thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đây cũng là trung tâm kinh tế lớn nhất, phát triển năng động, đầu tàu kinh tế cả nước, thu hút sự quan tâm sâu sắc và kỳ vọng lớn lao của toàn thể Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân TPHCM và đồng bào, chiến sĩ cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, báo cáo chính trị và các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, tiếp thu ý kiến của Bộ Chính trị, của các cơ quan Trung ương, các lãnh đạo TPHCM qua các thời kỳ, các nhà khoa học và các tầng lớp nhân dân TP. Các văn kiện phản ánh khách quan, toàn diện kết quả đạt được trên các lĩnh vực trong nhiệm kỳ vừa qua. Cùng với đó là xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đặc biệt, báo cáo đã thể hiện quan điểm đổi mới sâu sắc toàn diện, tinh thần cầu thị, quyết tâm chính trị cao, bám sát các quan điểm, các định hướng lớn của dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, xây dựng các báo cáo, văn kiện có chất lượng tốt, phù hợp với tình hình thực tiễn, là kết tinh trí tuệ, tâm sức, ý chí của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM.

Đóng góp quan trọng đổi thay diện mạo cả nước

Đánh giá về tình hình 5 năm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông tin, tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động nhanh và phức tạp, thuận lợi và thách thức đan xen, cạnh tranh giữa các nước lớn ngày càng gay gắt. Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu gây ra suy thoái kinh tế nghiêm trọng nhất kể từ đại khủng hoảng 1929-1933, tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế nước ta và TPHCM là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất cả nước.

Dù vậy, theo Thủ tướng, năm 2020 là một năm thành công với nước ta với những kết quả, thành tích đặc biệt hơn năm trước. “Đạt được kết quả quan trọng, toàn diện nêu trên trong bối cảnh khó khăn, thách thức thể hiện nỗ lực rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong cả nước, trong đó có vai trò hết sức quan trọng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM”, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh đến vai trò của TPHCM đối với cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, những kết quả đạt được của Đảng bộ TPHCM trong nhiệm kỳ 2015-2020 là rất quan trọng, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; đóng góp quan trọng vào những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, thay đổi diện mạo của đất nước, của TPHCM. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Thủ tướng nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân TPHCM đạt được trong nhiệm kỳ qua, tạo nền tảng vững chắc và điều kiện thuận lợi cho TPHCM bước vào thời kỳ phát triển mới.

Cụ thể hơn, theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM đạt được nhiều kết quả nổi bật. Kinh tế TPHCM tăng trưởng khá nhanh, chất lượng tăng trưởng được nâng lên với những con số ấn tượng. Bình quân 2016-2019, tăng trưởng đạt 7,72%/năm, tiếp tục giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước, đóng góp trên 22,2% GDP và 27% tổng thu ngân sách cả nước. Quy mô kinh tế của TPHCM còn lớn hơn của Việt Nam từ 2005 trở về trước, thậm chí lớn hơn một số nước trong khu vực.

Đặc biệt các yếu tố nền tảng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo đóng góp quan trọng cải thiện chất lượng tăng trưởng TP. Trong đó, đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) liên tục tăng gấp 2,6 lần, GDP bình quân đầu người gấp 2,4 lần bình quân cả nước, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các ngành có giá trị gia tăng và hàm lượng khoa học - công nghệ cao chiếm tỷ trọng ngày càng lớn; sản xuất nông nghiệp dịch chuyển theo hướng nông nghiệp đô thị hiện đại, năng suất cao gấp 3 lần bình quân cả nước; cơ bản hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Khu vực ngoài nhà nước phát triển mạnh, đóng góp 83% kinh tế thành phố, góp phần quan trọng thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm cho người lao động. Nhiều mô hình phát huy hiệu quả như Khu công nghệ cao, Công viên phần mềm Quang Trung.

Cùng đó, hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ có nhiều đổi mới, thành phố là trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất cả nước.

Đồng thời, quản lý và phát triển đô thị có nhiều tiến bộ; diện mạo TPHCM có nhiều đổi thay ngày càng xanh - sạch - đẹp, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên. TPHCM là địa phương đi đầu triển khai đề án xây dựng thành phố thông minh, nhất là trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, quản lý giao thông đô thị. Trong đó, dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến đưa vào thử nghiệm vào cuối năm nay.

Thủ tướng Chính phủ cũng điểm qua những kết quả tích cực khác, như giữ vững an ninh chính trị; chất lượng giáo dục và đào tạo, y tế cũng như đời sống văn hóa - vật chất, của nhân dân được nâng cao.

Đặc biệt, Đảng bộ TPHCM đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền và vận động nhân dân, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả có ý nghĩa.

Bên cạnh những ưu điểm, kết quả nổi bật nêu trên, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm của TPHCM. Đó là tăng trưởng kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng, vị thế đặc biệt quan trọng của TP. Mức độ vượt trội về tăng trưởng kinh tế so với cả nước giảm dần. Kết cấu hạ tầng còn nhiều bất cập. Quy hoạch và quản lý đô thị chưa theo kịp yêu cầu phát triển. Chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế. Khoa học - công nghệ chưa thật sự trở thành động lực phát triển. Cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí có lúc có nơi chưa đạt yêu cầu.

Nhiệm vụ nặng nề, nhưng rất vẻ vang của TPHCM

Thủ tướng bày tỏ đồng tình và nhất trí cao với 6 bài học kinh nghiệm mà Đảng bộ TPHCM đã đúc kết từ thực tiễn, nhất là việc phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, vai trò của cấp ủy Đảng, người đứng đầu; tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa Đảng với dân; phát huy sự năng động, sáng tạo, dám chịu trách nhiệm, dám làm, biết cách làm.

Thủ tướng đề nghị Đại hội tiếp tục thảo luận với tinh thần tự phê bình và phê bình, thẳng thắn, chân thành, cầu thị để phân tích, đánh giá sâu sắc hơn những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, vừa thực hiện những định hướng, nhiệm vụ mới nhưng cũng phải khắc phục nhanh những hạn chế, bất cập hiện nay trên các lĩnh vực. Đồng thời, rút kinh nghiệm những bài học trong nhiệm kỳ này sẽ làm tốt hơn trong thời gian tới. “Đó là nhiệm vụ rất quan trọng mà Bộ Chính trị, Trung ương mong các đồng chí đặc biệt quan tâm để nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo, điều hành phát triển nhanh, bền vững của thành phố trong nhiệm kỳ tới”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Theo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, dự báo tình hình thế giới và khu vực thời gian tới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Cùng với dịch Covid-19, suy thoái kinh tế thế giới có thể kéo dài, tác động tiêu cực đến hầu hết lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu. Đất nước ta có những thuận lợi lớn nhờ những thành tựu 35 năm đổi mới, nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, với những thời cơ, vận hội lớn, nhất là từ tiến bộ khoa học - công nghệ và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để vươn lên mạnh mẽ, thu hẹp khoảng cách phát triển với khu vực và thế giới.

“Tuy nhiên, chúng ta tiếp tục đối diện với không ít khó khăn, thử thách”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ và nhấn mạnh đến những tác động đa chiều của đại dịch Covid-19 do độ mở của nền kinh tế lớn, hội nhập sâu rộng và ảnh hưởng lớn của thiên tai, bão lũ.

Trong bối cảnh ấy, Bộ Chính trị đánh giá cao TPHCM đã đề ra mục tiêu, định hướng phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đó là xây dựng thành phố thông minh, phát triển nhanh, bền vững, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Cùng với đó là đẩy mạnh phát triển văn hóa, tiến bộ và công bằng xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc; vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân. Đặc biệt là định hướng thành trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ và văn hóa của khu vực Đông Nam Á.

“Đây là nhiệm vụ rất nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang đối với TPHCM”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gởi gắm và bày tỏ tin tưởng rằng các mục tiêu này có tính khả thi cao, hoàn toàn có khả năng đạt được, đặc biệt là với tinh thần “cả nước vì thành phố, thành phố vì cả nước” và sự nỗ lực phấn đấu, khát vọng phát triển vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM.

Thủ tướng cũng đánh giá cao Đảng bộ TPHCM đã cụ thể các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, bằng 4 chương trình phát triển TPHCM giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030. Đây chính là một trong những điểm nổi trội, đặc biệt nhất thể hiện sự đổi mới sáng tạo và tinh thần quyết tâm cao ý chí vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ và Nhân dân TPHCM đưa TPHCM là một đại đô thị thông minh năng động, sáng tạo với khả năng cạnh tranh và đẳng cấp khu vực, quốc tế trong tương lai không xa.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cơ bản tán thành phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và 4 chương trình phát triển TPHCM.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI. Ảnh: HOÀNG HÙNG

TPHCM không thiếu nguồn lực, chỉ thiếu cơ chế

Tại đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gợi mở một số vấn đề để Đại hội tiếp tục thảo luận và lưu ý trong lãnh đạo quản lý, chỉ đạo điều hành.

Trước hết, Thủ tướng nhấn mạnh TPHCM cần nắm bắt thời cơ, phát huy tối đa tiềm năng lợi thế, đặc biệt là sự năng động sáng tạo, quyết tâm cao của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM để hiện thực hóa khát vọng vươn lên phát triển mạnh mẽ của TPHCM.

Theo Thủ tướng, Đảng bộ TPHCM cần quán triệt, nhận thức sâu sắc vị trí vai trò quan trọng tiên phong của TPHCM, tiếp tục giữ vững vai trò đầu tàu, là động lực phát triển kinh tế của vùng và cả nước.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh, TPHCM cần tập trung làm tốt công tác xây dựng và thực hiện quy hoạch TP giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Trong đó, đặc biệt lưu ý cần xác lập vai trò hạt nhân phát triển của TPHCM, gắn kết chặt chẽ với vùng Đông Nam bộ, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long để tạo đột phá phát triển trên các lĩnh vực, quyết liệt tháo gỡ các nút thắt đang cản trở sự phát triển như hạ tầng giao thông, nhân lực chất lượng cao, môi trường đầu tư, hợp tác liên kết vùng.

Cũng theo Thủ tướng, TPHCM là nơi hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi, cần quyết tâm cao, tập trung nguồn lực để xây dựng đô thị thông minh, đô thị sáng tạo tương tác cao phía đông TP, trung tâm tài chính khu vực và quốc tế, các đô thị vệ tinh ven đô, phù hợp thực tiễn, tạo động lực mạnh mẽ phát triển TPHCM với tốc độ nhanh và bền vững.

Với những bài toán đặt ra cho cả nước như cơ cấu lại ngành, lĩnh vực, đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng năng suất lao động, Thủ tướng cũng đặt ra yêu cầu TPHCM cần đi tiên phong.

Cụ thể, TPHCM cần khai thác thế mạnh của một trung tâm khoa học công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số; đi đầu trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, giữ vững vai trò là trung tâm phát triển dịch vụ của cả nước.

Đẩy mạnh cơ cấu lại cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, đồng thời phát triển mạnh kinh tế tư nhân, các loại hình kinh tế tập thể, hợp tác xã, hình thành các tập đoàn, các doanh nghiệp có quy mô lớn, tiềm lực mạnh, có khả năng cạnh tranh cao ở khu vực. Bên cạnh đó, TPHCM cũng đi đầu trong tạo ra cơ chế chính sách đột phá, để huy động phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực.

“Chúng tôi đã nói, TPHCM không thiếu tiền, không thiếu nguồn lực, chỉ thiếu cơ chế, chính sách phù hợp. Cùng với cả nước, TPHCM cần sớm có lời giải trong bài toán tháo gỡ các điểm nghẽn, các nút thắt để các nguồn lực rất lớn từ đất đai, từ xã hội, từ trong dân, từ các loại hình kinh tế, từ bên ngoài, được giải phóng, bung ra, phát triển mạnh mẽ đúng hướng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong đó, cần đặc biệt chú trọng phát triển đồng bộ, hiệu quả thị trường, nhất là thị trường tài chính, chứng khoán, lao động, khoa học công nghệ, bất động sản. Xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp để phát huy mạnh mẽ vai trò của đội ngũ nhân lực chất lượng cao, trọng dụng nhân tài. Đặc biệt, cần tiếp tục ưu tiên bố trí và huy động nguồn lực để tạo đột phá trong đầu tư phát triển, sớm hoàn thiện đồng bộ, hiện đại hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là các dự án giao thông, ứng phó với biến đổi khí hậu, giải quyết sớm tình trạng ngập úng và ùn tắc giao thông hiện nay.

Còn một số cơ chế như Báo cáo Chính trị có nêu như Chính quyền đô thị, phát riển thành phố Thủ Đức thuộc TPHCM và Trung tâm tài chính quốc tế tại TPHCM…, Thủ tướng cho biết, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ ủng hộ. “TPHCM tiếp tục nghiên cứu các cơ chế và đề xuất. Trung ương sẽ lắng nghe và giải quyết kịp thời, tạo mọi điều kiện cho TPHCM phát triển trong thời gian tới”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Từ đó, Thủ tướng cho rằng, với nhiều chính sách thuận lợi, TPHCM cần có chương trình kế hoạch hành động cụ thể, đưa các yếu tố, các nội hàm, các cơ chế đột phá nêu trên thành những động lực quan trọng, nền tảng vững chắc cho phát triển nhanh, bền vững, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng bộ TPHCM đi vào cuộc sống.

Bí thư Thành ủy TPHCM  Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên tại Khu công nghệ cao TPHCM, một trong những công ty làm nhà cung cấp cấp 1 cho tập đoàn Samsung

Điểm then chốt nhất của TPHCM chính là con người

Nhấn mạnh đến yếu tố con người trong quá trình phát triển, Thủ tướng Chính phủ lưu ý TPHCM phát huy tối đa nhân tố con người, coi con người là trung tâm, chủ thể, nguồn lực quan trọng nhất, là mục tiêu phát triển. Tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn trình độ quốc tế ở các lĩnh vực ưu tiên, phấn đấu TPHCM trở thành trung tâm giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao chất lượng cao mang tầm khu vực. Song song đó là nhiệm vụ không ngừng chăm lo, nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân, thực hiện tốt người có công, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Thủ tướng cũng lưu ý TPHCM đặc biệt chú trọng xây dựng nền hành chính lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả. Đồng thời nhấn mạnh, công khai minh bạch thông tin là rất quan trọng với một thành phố lớn, nhất là các thông tin về quy hoạch, kế hoạch, quy trình xử lý công việc; tăng cường đối thoại với người dân và doanh nghiệp.

Với những khó khăn vướng mắc về cơ chế chính sách, các nguồn lực đầu tư, Thủ tướng đề nghị các cơ quan của TPHCM và giữa thành phố với các bộ ban ngành Trung ương cần phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ.

Thủ tướng yêu cầu kiên quyết xử lý tình trạng chậm xử lý công việc, né tránh đùn đẩy trách nhiệm, “quyền anh, quyền tôi”, “trên nóng dưới lạnh”, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân vi phạm quy định, thiếu trách nhiệm trong phối hợp công tác, có hành vi nhũng nhiễu tiêu cực. Bởi, theo Thủ tướng, có thể nói đổi mới quản lý nhà nước, nhất là ở những đô thị lớn là một trong những mục tiêu quan trọng cấp bách.

Thủ tướng cũng lưu ý TPHCM trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh, hoạt động đối ngoại, Thủ tướng Chính phủ.

Trong phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị TPHCM cần làm tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ TPHCM, giải quyết tốt, kịp thời các vấn đề phức tạp nhạy cảm, bức xúc của người dân. Bên cạnh đó là kiên quyết kiên trì thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4; kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, kỷ luật nghiêm cán bộ vi phạm, kiên quyết đẩy lùi các biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, đồng thời phát hiện, nêu những tấm gương tốt.

Cần tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận, phát huy vai trò của mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường giám sát phản biện xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần cho sự phát triển TP nói riêng và cả nước nói chung.

“Thực tiễn TPHCM cho thấy điểm then chốt nhất của thành phố chính là con người. TPHCM có đủ cơ chế đặc thù, và vị thế thuận lợi để lựa chọn được những cán bộ giỏi vừa hồng vừa chuyên tham gia gánh vác sứ mệnh phát triển thành phố, đặc biệt là đội ngũ trí thức trẻ, kể cả Việt kiều về đây”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Từ lưu ý này, Thủ tướng bày tỏ tin tưởng Đại hội sẽ lựa chọn sáng suốt các đồng chí tiêu biểu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa mới, chọn được thế hệ lãnh đạo mới vững mạnh, có phẩm chất năng lực tốt, kế tục sự nghiệp cách mạng của các thế hệ đi trước. Thủ tướng đề nghị TPHCM đặc biệt chú trọng về tổ chức nhân sự, để sau Đại hội có được bộ máy tốt, đội ngũ cán bộ dám nghĩ dám làm, biết làm, tận tụy, nhiệt tâm, năng động sáng tạo, vì mục tiêu chung phát triển thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, kiên cường, luôn đoàn kết, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, vượt qua thử thách, đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới và phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội đề ra, “vì cả nước”, “cùng cả nước”, vì hạnh phúc của Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tự hào và xứng đáng với thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh - Thành phố Anh hùng.

KIỀU PHONG - MẠNH HÒA - MAI HOA / Báo Sài Gòn Giải phóng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: