Đoàn kiểm tra công tác CCHC tại Sở Thông tin và Truyền thông

Tiếp tục tham mưu UBND tỉnh đẩy mạnh tiến độ triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

11/08/2020 11:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 11/08/2020 | 11:31

STO - Sáng ngày 11-8, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về kết quả thực hiện công tác CCHC trong 6 tháng đầu năm 2020. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí trong Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Thông tin và Truyền thông.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.Lan

Thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC, từ đầu năm đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã và đang triển khai thực hiện hoàn thành 39/42 nội dung, nhiệm vụ đã đề ra trong kế hoạch, đạt tỷ lệ 92,86%. Đa dạng hóa công tác tuyên truyền và quan tâm phát động phong trào thi đua, khen thưởng gắn với thực hiện nhiệm vụ CCHC, đã tạo động lực để cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong 6 tháng đầu năm 2020, sở trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố 2 quyết định với 15 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền quản lý của ngành. Sở đã xây dựng Đề án vị trí việc làm, giảm 8 biên chế hành chính và biên chế sự nghiệp, đạt 133,33% chỉ tiêu. Hiện Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) và Truyền thông thuộc sở đã thực hiện tự chủ. Sở Thông tin và Truyền thông cũng chú trọng hiện đại hóa nền hành chính. Hiện đơn vị có 100% cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) đều ứng dụng phần mềm quản lý văn bản để trao đổi công việc; 100% văn bản phát hành điện tử có ký số; 100% CBCCVC sử dụng thư điện tử (mail.soctrang.gov.vn) để trao đổi công việc; các phòng chuyên môn có liên quan thuộc sở ứng dụng phần mềm một cửa điện tử vào giải quyết các TTHC. Tạo nhóm trên ứng dụng zalo để thuận tiện, nhanh chóng trong việc trao đổi thông tin, phục vụ các hoạt động của đơn vị. 100% TTHC được cập nhật đầy đủ lên Trang một cửa điện tử của sở và Cổng dịch vụ công của tỉnh. Tính đến hết ngày 31-7-2020, sở đã tiếp nhận, giải quyết 52 hồ sơ TTHC và tất cả đều được cập nhật, công khai trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, hệ thống một cửa điện tử. Tỷ lệ hồ sơ được xử lý đúng hạn đến thời điểm hiện tại là 100%.

Thành viên đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra trên các văn bản, giấy tờ có liên quan. Ảnh: H.Lan

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông còn thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao tại các kế hoạch, chương trình, đề án CCHC của tỉnh đều đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra. Tiêu biểu như hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện có nhu cầu thực hiện rà soát, kiểm tra, tiến hành nâng mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 2, 3 lên mức độ 3, 4 đối với một số nhóm dịch vụ; phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công xây dựng và phát video hướng dẫn thực hiện dịch vụ công đối với các TTHC có nhiều người thực hiện; thực hiện liên thông đầy đủ với Cổng dịch vụ công quốc gia các dịch vụ công mức độ 3 và 4, gồm: lý lịch tư pháp, hộ tịch, thông báo hoạt động khuyến mãi, đổi giấy phép lái xe, cấp phiếu lý lịch tư pháp, đăng ký khai sinh và đang thực hiện tích hợp tiếp tục các dịch vụ công mức 3, 4 theo tiến độ của Văn phòng Chính phủ…

Qua kiểm tra thực tế và trao đổi thảo luận, các thành viên đoàn kiểm tra đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phát huy kết quả đạt được; đồng thời tiếp tục triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả công tác CCHC của đơn vị; tham mưu UBND tỉnh đẩy mạnh tiến độ triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; phối hợp các cơ quan, đơn vị để nâng cấp các dịch vụ trực tuyến; duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn Quốc gia ISO 9001:2015 và ra quyết định công bố mục tiêu chất lượng theo đúng văn bản hiện hành và sát nhiệm vụ của đơn vị; tiếp tục liên thông các dịch vụ công mức độ 3, 4 của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia theo tiến độ của Văn phòng Chính phủ đề ra… nhằm góp phần nâng cao chỉ số CCHC của đơn vị và của tỉnh trong thời gian tới.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: