Tiếp tục thực hiện các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng năm 2020

28/07/2020 12:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 28/07/2020 | 12:18

STO - Ngày 28-7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến ngành kế hoạch và đầu tư năm 2020. Tại điểm cầu UBND tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; các sở, ngành liên quan cùng tham dự.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Thiện Hải

Thời gian qua, trước tác động của đại dịch Covid-19, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chủ động theo dõi sát sao, phân tích thường xuyên, liên tục đánh giá và dự báo tình hình để kịp thời đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp chính xác, hiệu quả tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Bộ đã tập trung, ưu tiên xây dựng, hoàn thiện thể chế, rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung những văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý, nhất là các thể chế liên quan đến cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng; nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư; đề xuất các giải pháp, chính sách nhằm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo, khắc phục tác động của đại dịch Covid-19, đồng thời tận dụng mọi cơ hội, dù là nhỏ nhất, để phục hồi và phát triển bền vững nền kinh tế.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương đánh giá cao vai trò, tinh thần trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong công tác tham mưu chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách. Đặc biệt, trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19, bộ đã chủ động phối hợp với các bộ, cơ quan trung ương, địa phương, kịp thời tham mưu cho Chính phủ nhiều chỉ thị, nghị quyết làm căn cứ cho các địa phương triển khai thực hiện, phù hợp với điều kiện địa phương. Hội nghị tập trung thảo luận về những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm, thống nhất cách thức triển khai thực hiện, tạo sự đồng bộ, nhất quán trong toàn hệ thống...

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, qua 6 tháng, mặc dù Việt Nam đạt được tăng trưởng tích cực nhưng tình hình kinh tế nước ta nhìn chung gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, trong thời gian tới sẽ còn rất nhiều thách thức. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, Chính phủ đã có nhiều giải pháp để tập trung thực hiện từ nay đến cuối năm, trong đó có nhiều vấn đề liên quan đến ngành kế hoạch và đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh: “Thời điểm này cần tiếp tục nỗ lực, thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy tăng trưởng năm 2020 cao nhất có thể, vừa hoàn thành mức cao của kế hoạch 5 năm, vừa tạo đà cho năm 2021 và các năm tiếp theo. Việc giữ và tạo đà tăng trưởng các năm tiếp theo rất quan trọng, vì nếu để giảm sâu sẽ mất nhiều chi phí, công sức phục hồi nền kinh tế. Vì thế, ngành kế hoạch và đầu tư phải tập trung cao độ để nghiên cứu, tham mưu những chính sách đủ mạnh để huy động và giải phóng tối đa các nguồn lực”.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: