Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn trực tuyến với các tỉnh, thành phố

16/08/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/08/2019 | 06:01

STO - Ngày 15-8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn về xem xét việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018.

Dự hội nghị trực tuyến có đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân – Chủ tịch Quốc hội và các Phó Chủ tịch Quốc hội; Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và lãnh đạo các bộ, ngành. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Trong 1 ngày làm việc, đại biểu đã tập trung chất vấn liên quan đến các vấn đề: nắm bắt, ngăn chặn, xử lý những vụ việc trái pháp luật trên không gian mạng; chính sách hỗ trợ ngư dân vừa có thể vươn khơi bám biển vừa đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; giải quyết tình trạng lao động trái phép ở nước ngoài; các giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững trong đồng bào các dân tộc thiểu số; lộ trình thực hiện tuyến cao tốc Bắc - Nam, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; hướng khắc phục những bất cập trong thực hiện Pháp lệnh Người có công, chi sai bảo hiểm thất nghiệp; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; xử lý tình trạng tín dụng đen, đòi nợ thuê; xử lý ô nhiễm môi trường; trách nhiệm liên quan đối với những dự án thua lỗ…

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Phước Liêu

Những vấn đề chất vấn đã được lãnh đạo các bộ, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thông tin và Truyền thông; Tư pháp; Công an; Xây dựng; Khoa học và Công nghệ; Lao động - Thương binh và Xã hội; Tài chính; Công thương; Giao thông Vận tải; Ủy ban Dân tộc; Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Tổng Kiểm toán nhà nước giải trình.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cũng thay mặt Chính phủ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, đại biểu chất vấn và người trả lời chất vấn đã thẳng thắn, trách nhiệm để làm rõ thêm một số nội dung chậm được triển khai hoặc triển khai chưa hiệu quả, cần phải tiếp tục chỉ đạo thực hiện. Nguyên nhân của các tồn tại, hạn chế có cả khách quan và chủ quan, trong đó có nguyên nhân từ thể chế, từ tổ chức thực hiện, từ việc thiếu nguồn lực, nhưng cũng có nguyên nhân xuất phát từ tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ. Đồng thời, đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành nghiên cứu tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc ý kiến của đại biểu Quốc hội, thực hiện các giải pháp có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: