Tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020”

27/10/2020 12:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/10/2020 | 12:24

STO - Sáng ngày 27-10, tại Trung tâm Văn hóa - Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với các bộ, ngành có liên quan tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020”.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Cùng dự có đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công thương; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; sở công thương các tỉnh, thành và doanh nghiệp là chủ thể sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu chào mừng và khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là Chương trình OCOP) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 490 ngày 7-5-2018, trọng tâm là phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị mà chủ thể thực hiện là các thành phần kinh tế tư nhân, kinh tế hợp tác xã. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương đến địa phương, thời gian qua, Chương trình OCOP đã tạo ra hàng nghìn sản phẩm ở khắp các tỉnh, thành cả nước. Riêng tại Sóc Trăng, qua 2 năm triển khai thực hiện chương trình, tỉnh đã công nhận 99 sản phẩm OCOP của 52 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh, trong đó có 24 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 75 sản phẩm đạt hạng 3 sao; đã đề nghị Trung ương xem xét, công nhận 8 sản phẩm đạt hạng 5 sao…

Sở công thương, đơn vị, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền. Ảnh: Quang Bình

Hội nghị đã được nghe Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng Võ Văn Chiêu trình bày tổng quan tình hình hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng một số giải pháp trọng tâm hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Hội nghị được nghe những chia sẻ, ý kiến của các diễn giả, khách mời từ các vụ, cục thuộc Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; từ chuyên gia kinh tế; từ các nhà phân phối và các doanh nghiệp trong tỉnh. Đây là những bài học kinh nghiệm, định hướng quý giá về cơ chế chính sách đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản, thế mạnh, chủ lực của các vùng miền; về nhu cầu kết nối sản phẩm hàng hóa vào các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ và các hệ thống phân phối của các tỉnh, thành trên cả nước.

Thông qua hội nghị này đã ký kết được nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; cùng nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Sóc Trăng và các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các hệ thống phân phối của các tỉnh, thành trên cả nước. Các doanh nghiệp cũng đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, hệ thống phân phối lớn và có nhiều đơn vị, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: