Tổng kết và trao giải cuộc thi “Viết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế”

13/02/2020 10:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/02/2020 | 10:40

STO - Sáng ngày 13-2, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết và trao giải cuộc thi “Viết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế”. Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Báo Bảo hiểm xã hội và các đơn vị liên quan đến tham dự. Tại điểm cầu Sóc Trăng, đồng chí Lý RôTha - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đàm Lực Sĩ - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; các đơn vị liên quan cùng tham dự.

Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức cuộc thi “Viết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế” đã nhận được tổng cộng 4.709 bài dự thi, trong đó, có những địa phương có nhiều bài dự thi như: Bắc Ninh, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh, Sóc Trăng… Đối tượng dự thi rất đa đạng như: công chức, viên chức ngành bảo hiểm xã hội, giáo viên, hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên, phóng viên của các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương...

Theo thống kê của Báo Bảo hiểm xã hội, có khoảng 40% số bài viết thuộc dạng tìm hiểu về chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, khoảng 25% số bài viết thuộc dạng bài giới thiệu kinh nghiệm, sáng kiến và đề xuất trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội, khoảng 35% số bài viết theo đúng tôn chỉ và thể lệ cuộc thi. Dù ở thể loại nào thì phần lớn các bài tham dự cũng đều có sự tìm tòi, thể hiện công phu, bài bản.

Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng trao thưởng cho Công đoàn Giáo dục tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Thiện Hải

Trên cơ sở số lượng bài được tiếp nhận và phân loại, hội đồng chung khảo đã lựa chọn được 21 tác phẩm có chất lượng xuất sắc nhất để đề nghị ban tổ chức trao giải. Theo đó, có 1 loạt bài của Báo Tuyên Quang và 1 loạt bài của Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa được trao giải nhất; 1 loạt bài của nhóm tác giả Báo Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh, 1 loạt bài của nhóm tác giả Thời báo Doanh nhân thường trú tại Hà Tĩnh và cộng tác viên Báo Bảo vệ pháp luật được trao giải nhì. Ngoài ra, còn có 1 loạt bài và 4 tác phẩm khác được trao giải ba; 12 tác phẩm khác được trao giải khuyến khích.

Ngoài các giải trên, các tập thể và 4 cá nhân trong và ngoài ngành có thành tích xuất sắc trong tổ chức và tham gia cuộc thi được tặng bằng khen của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, trong đó, Công đoàn Giáo dục tỉnh Sóc Trăng là 1 trong 3 tập thể được tặng bằng khen và tiền thưởng của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: